Giả người quen sếp lớn Viettel để đi lừa, “Siêu lừa” lĩnh án chung thân
24/08/2015 16:07:21
ANTT.VN – Vờ quen nhiều sếp lớn của Viettel, Hạnh đã lừa nhiều người hùn vốn rồi chiếm đoạt hơn 140 tỷ đồng.

Tin liên quan

Mới đây, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt án tù chung thân đối với “siêu lừa” Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1973, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo buộc, đầu năm 2006, bà Phạm Hồng Vân (sinh năm 1958, ở quận Ba Đình, Hà Nội) gặp và quen biết Nguyễn Thị Hạnh tại quán gội đầu. Hạnh nói với bà Vân là hiện Hạnh đang làm ăn, buôn bán sim, thẻ nạp điện thoại di động. Hạnh bịa ra chuyện có quen biết thân thiết với Tổng Giám đốc của Công ty Viettel nên mua được thẻ nạp điện thoại và sim điện thoại di động giá rẻ bán lại có lãi.

Ảnh minh họa

Ban đầu, Hạnh bán giá thấp, giao dịch sòng phẳng để lấy lòng tin. Sau đó, Hạnh nói với bà Vân giao tiền để cô ta trực tiếp buôn bán sẽ thuận tiện hơn. Nếu đưa 100 triệu đồng sẽ có lãi 1-2 triệu một ngày. Không chút nghi ngờ, bà Vân đã huy động thêm tiền của người thân, chuyển cho Hạnh tổng cộng hơn 190 tỷ đồng. Hạnh trả được 143 tỷ đồng lãi và gốc rồi sau đó khất lần. Tính đến thời điểm bị bắt, Hạnh còn chiếm đoạt của bà Vân số tiền gần 47 tỷ đồng đồng tiền gốc. Nhưng Hạnh khai đã trả hết tiền gốc và lãi.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh và bà Vân thừa nhận giao nhận tiền cho nhau để buôn bán điện thoại và thẻ sim. Việc giao nhận tiền vốn và trả tiền lãi được phản ánh tại 15 tờ giấy biên nhận số tiền gần 24 tỷ đồng.

Ngoài giấy biên nhận trên, việc giao tiền và trả tiền còn lại giữa hai bên chỉ được bà Vân tự ghi sổ theo dõi, không có chữ ký của Hạnh. Do vậy, cơ quan điều tra xác định chỉ đủ cơ sở kết luận số tiền Hạnh đang chiếm đoạt của bà Vân là gần 24 tỷ đồng.

Cũng với chiêu trò trên, tháng 8/2008, Hạnh còn lừa hơn 115 tỷ đồng của hai nạn nhân khác ở thị xã Sơn Tây.

Tại phiên tòa mở mới đây tại TAND Hà Nội, Hạnh khai toàn bộ tiền chiếm đoạt đã giao cho đầu mối là người đàn ông trung niên ở Thái Nguyên. Tuy nhiên cơ quan điều ta xác minh không có người này. Hiện tại, Hạnh không có khả năng thanh toán số tiền đã lừa đảo của các bị hại.

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình, Hạnh bị HĐXX tuyên phạt án tù chung thân. Tuy nhiên, các bị hại đề nghị phạt “siêu lừa” này án tử hình.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến