Bộ Công an vào cuộc vụ nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc
28/09/2015 13:09:31
ANTT.VN – Liên quan đến vụ việc doanh nhân Hà Thúy Linh chết nghi bị sát hại tại Trung Quốc, Bộ Công an đã giao Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp các cơ quan hữu quan để xác minh, làm rõ.

Tin liên quan

Theo thông tin trên báo Thanh niên, ngày 27/9, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), cho biết đã yêu cầu Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp các cơ quan hữu quan để xác minh, làm rõ vụ bà Hà Thúy Linh (45 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, chết nghi bị sát hại tại Trung Quốc.

Bà Hà Thúy Linh - Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cung cấp

Theo Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, theo thông lệ khi xảy ra các vụ án mạng ở nước nào thì lực lượng công an nước đó sẽ thực hiện việc điều tra.

"Sau khi nắm được tình hình việc bà Hà Linh tử vong ở Trung Quốc cùng nhiều thông tin khá phức tạp, từ ngày 25/9, Tổng cục Cảnh sát đã giao cho C45 nắm tình hình, trước mắt sẽ chờ các thông báo từ cơ quan công an Trung Quốc, sau đó sẽ có các bước phối hợp cần thiết", Thiếu tướng Hùng nói.

Trước đó, Tổng lãnh sự VN tại Quảng Châu, Trung Quốc, đã có văn bản thông báo bà Linh bị cướp tại Thường Bình, TP.Đông Quán, tỉnh Quảng Đông. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê và đã tử vong vào sáng sớm 22/9.

Theo tiết lộ của luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, trước khi người nhà và đại diện Công ty Hà Linh bay qua Trung Quốc nhận thi hài bà Linh thì đã nhận được một số tin nhắn từ số điện thoại lạ “hăm dọa” và hỏi giờ bay, giờ đến... Do đó, phải bí mật giờ bay và được sự tháp tùng của cơ quan an ninh từ Đà Lạt đến khi qua tới Trung Quốc.

Cũng theo luật sư Trương Quang Quý, thông tin từ Trung Quốc cho biết trước khi qua đời tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bà Linh có ít phút tỉnh lại và kịp nói với các y bác sĩ bà bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, sau đó mê man rồi bị đánh đập dập lá lách, tim và bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ. Bà Linh cho bác sĩ biết số điện thoại người thân ở VN rồi… nhắm mắt!

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến