Dòng sự kiện:
Mua CMND ở hiệu cầm đồ để đi máy bay bị phạt 7,5 triệu đồng
28/09/2015 11:00:41
ANTT.VN – Mua CMND ở hiệu cầm đồ rồi dán ảnh vào để làm giả giấy tờ hòng qua mặt nhân viên hàng không. Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt 7,5 triệu đồng đối với hành vi gian dối này.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Tin từ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài cho biết, nhân viên Phạm Việt Cường thuộc Đội Kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội trong khi kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu nội địa đi, Nhà ga hành khách T1, CHK quốc tế Nội Bài đã phát hiện giấy tờ của hành khách Vũ Văn Trường (SN 1990, trú tại Ea Kao, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đi trên chuyến bay VJ495 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Cụ thể, CMND của anh này không có dấu giáp lai.

Hành khách này sau đó đã khai nhận tên thật là Vũ Văn Mạnh. Do có việc về quê gấp nên đã lấy ảnh của mình dán vào CMND của anh Vũ Văn Trường. Nhưng CMND này lại được anh Trường... mua ở hiệu cầm đồ để đặt vé máy bay.

Anh Mạnh cũng thừa nhận hành vi trên là không đúng và cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, với hành vi gian dối trên, anh Vũ Văn Mạnh bị cơ quan chức năng phạt 7,5 triệu đồng.

Đáng nói hơn, hành vi mua giấy tờ tuỳ thân của anh Vũ Văn Mạnh không phải là trường hợp duy nhất bị phát hiện. Cũng trên chuyến bay này, hành khách mang tên Nguyễn Văn Nam (SN 1998) cũng bị nhân viên Nguyễn Khánh Ly phát hiện dùng CMND của anh Phan Thanh Luân và dán ảnh của mình vào nhằm qua mặt nhân viên hàng không.

Được biết, khai báo với lực lượng chức năng, hành khách này lý giải “vì chưa có giấy tờ tuỳ thân nên đã... mua CMND và bằng lái xe của một người khác ở hiệu cầm đồ Buôn Ma Thuột để đi máy bay”.

Trước đó, nữ hành khách là Đào Thuý Lệ Oanh cũng đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc phạt 7,5 triệu đồng với hành vi “vào khu vực cách ly, lên tàu bay bằng giấy tờ tuỳ thân, thẻ lên tàu bay của người khác”.

Sự việc bị phát hiện khi anh Nguyễn Đình Tuấn, nhân viên Đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội tiến hành kiểm tra giấy xác nhận nhân thân của nữ hành khách mang tên Trịnh Thị Kim Chi đi chuyến bay VJ505 từ Hà Nội đi Đà Nẵng đồng thời phát hiện hành lý xách tay của hành khách này có 1 giấy chứng minh nhân dân mang tên Đào Thuý Lệ Oanh (thường trú Việt Trì – Phú Thọ).

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến