Bộ Công an xác minh vụ 'chôn' hàng chục nghìn tấn than
27/03/2015 08:42:37
ANTT.VN – Liên quan đến việc hàng chục nghìn tấn than được “chôn” dưới đất tại khai trường thuộc công ty Than Hạ Long, cơ quan điều tra đang xác minh, điều tra về vụ việc này.

Tin liên quan

Ngày 26/3, ông Vũ Văn Điền - Giám đốc Công ty Than Hạ Long (thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam - TKV) xác nhận với báo chí, lực lượng cán bộ thuộc Cục CSĐT Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) - Bộ Công an phối hợp với PC 46 - Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành kiểm tra hành chính, xác minh làm rõ vụ ‘chôn’ hàng chục ngàn tấn than trong khu vực khai trường của Công ty Than Hạ Long theo đơn thư tố giác tội phạm.

Trong 2 ngày 25, 26/3, các lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra hành chính, phong tỏa hiện trường tại khai trường Tây Khe Sim thuộc khu vực Khe Tam (nằm trên địa bàn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) thuộc Công ty Than Hạ Long để làm rõ hành vi ‘chôn’ hàng chục ngàn tấn than tại đây từ cuối năm 2014 trở về trước.

Số than đã được chôn và vùi lấp bằng đá

Ông Vũ Văn Điền - Giám đốc Công ty Than Hạ Long - trực tiếp dẫn lực lượng chức năng vào khai trường, và báo cáo lượng than tồn ở kho than tạm này chỉ khoảng 7 ngàn tấn. Tuy nhiên, theo nguồn tin tố giác số than được chôn tạm dưới đất lên tới hàng chục nghìn tấn dồn từ những năm trước đó, đã được phủ một lớp đất để che kín đi, phía trên lớp đất này đã bị đổ thêm một lượt đá hộc dày.

Liên quan đến sự việc, một nguồn tin cho biết, việc chôn hàng chục nghìn tấn than có 2 khả năng xảy ra. Một là có thể vì Công ty than Hạ Long đang chịu áp lực về sản lượng khai thác than hàng năm từ tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam. Có nghĩa là năm nay khai thác được số lượng than nhiều hơn theo sản lượng được giao thì số than dôi dư này sẽ được chôn xuống tạm thời để bù vào năm kế tiếp, nếu sản lượng khai thác than không đạt theo yêu cầu.

Số than "nổi" chỉ làm một phần nhỏ, còn lại "chìm" dưới đất đá

Khả năng thứ hai, hàng chục nghìn tấn than này có thể do một số cán bộ, công nhân tại Công ty móc ngoặc với nhau đem đi chôn cất sau đó tuồn bán ra ngoài theo đường than lậu.

Hiện lực lượng của Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh đang yêu cầu Công ty Than Hạ Long đào một số hố tại khu vực đang bị đất đá phủ kín, để làm rõ sâu phía dưới có than hay không. Nếu phát hiện phía dưới có than, toàn bộ số đất đá che phủ sẽ bị bóc dỡ, và toàn bộ số than “chôn” chìm này sẽ được giám định để xác định chính xác số lượng, chất lượng và điều tra làm rõ.

Thu Thủy


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến