Dòng sự kiện:
Bộ Công Thương lần đầu thay mới loạt lãnh đạo Vụ, Cục dưới thời Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên
25/10/2022 06:20:20
Ngày 24/10, Bộ Công Thương đã có một loạt thay đổi nhân sự lãnh đạo các cục, vụ quan trọng của ngành như Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Điều tiết điện lực.

Theo quyết định của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, lãnh đạo Bộ đã quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ sang giữ chức Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ.

Bộ Công Thương có thay đổi nhân sự các vụ, cục.

Vị trí Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ được giao cho ông Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực.

Còn Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Hoà được điều động, bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực.

Hồi đầu năm 2018, Bộ Công Thương cũng thực hiện một loạt quyết định bổ nhiệm và điều động nhân sự tại nhiều vụ, cục và đơn vị có liên quan sau khi có sự thay đổi về cơ cấu tổ chức.

Vào tháng 1/2018, dưới nhiệm kỳ của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương cũng trải qua một đợt kiện toàn nhân sự cấp trưởng các đơn vị thuộc bộ ở quy mô hàng loạt.

Khi đó, Bộ Công Thương có quyết định kiện toàn nhân sự cấp trưởng các đơn vị thuộc Bộ sau khi sắp xếp lại đầu mối từ 35 xuống còn 30. Cụ thể như ông Đặng Hoàng Hải, phụ trách Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ được điều động giữ chức Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số. Ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại sẽ thay ông Đặng Hoàng Hải giữ chức Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ.

Vụ Pháp chế, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Vụ Tiết kiệm năng lượng... cũng có lãnh đạo mới.

Ngoài ra, từ thực tế nhu cầu công việc, năng lực cán bộ và nguyện vọng của cá nhân, ông Đặng Huy Cường, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững được điều động giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Cục Quản lý thị trường được “nâng cấp” lên Tổng cục Quản lý thị trường. Tổng cục Năng lượng không còn được giữ lại, thay thế vào đó là các đơn vị mới như Vụ Dầu khí và Than, Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo. Những đơn vị này sau đó đều có nhân sự đứng đầu mới.

Tương tự, Vụ Công nghiệp nặng và Vụ Công nghiệp nhẹ cũng không còn tách riêng mà đã quy về một đơn vị là Cục Công nghiệp. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cũng có tên gọi mới là Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số. Các Vụ phụ trách thương mại với các đối tác nước ngoài cũng thu gọn thành 2 Vụ là Vụ Thị trường châu Á - châu Phi và Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ.

Tác giả: Lương Bằng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến