Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Công Thương sẽ trực tiếp kiểm tra dự trữ xăng dầu tại TP.HCM
12/10/2022 12:10:17
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng lãnh đạo Bộ, các đơn vị trực thuộc sẽ trực tiếp làm việc tại Tổng kho xăng dầu Nhà Bè - TP.HCM thuộc Công ty xăng dầu Khu vực II.

 

Nhiều doanh nghiệp miền Nam cho biết nguồn cung xăng dầu đang gặp khó khăn. Ảnh: Việt Linh.

Bộ Công Thương vừa có công văn gửi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thông báo kế hoạch làm việc của đoàn công tác của Bộ làm việc với các đơn vị bảo quản mặt hàng xăng dầu dự trữ quốc gia.

Theo đó, cơ quan quản lý cho biết Bộ Công Thương đang phối hợp với các bộ, ngành, các đơn vị kinh doanh xăng dầu và trực tiếp bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia rà soát thực trạng hệ thống kho, bể chứa và công tác bảo quản mặt hàng xăng dầu dự trữ quốc gia để tổng hợp hoàn thiện phương án nâng mức dự trữ quốc gia về xăng dầu trình Thủ tướng.

Trong kế hoạch, sáng 19/10, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng lãnh đạo Bộ, các đơn vị trực thuộc trực tiếp làm việc tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè - TP.HCM thuộc Công ty xăng dầu Khu vực II.

Đoàn công tác sẽ khảo sát hiện trạng kho, bể chứa của doanh nghiệp và công tác bảo quản mặt hàng xăng dầu dự trữ quốc gia hiện nay; việc chấp hành các quy định của Nhà nước với công tác dự trữ xăng dầu quốc gia.

Đồng thời, định hướng phát triển kinh doanh, phát triển hệ thống kho, bể chứa của doanh nghiệp cũng như khả năng đáp ứng yêu cầu cho Nhà nước thuê kho trong thời gian tới. Ngoài ra, đoàn cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị của doanh nghiệp trong công tác bảo quản hàng xăng dầu dự trữ quốc gia.

Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè là một trong những kho xăng dầu lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Petrolimex Sài Gòn.

Hồi tháng 3, tại phiên trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng cho biết thời gian dự trữ, dự phòng xăng dầu hiện nay không lớn, chỉ khoảng 5-7 ngày. Ông cho biết sẽ tham mưu cấp có thẩm quyền, nâng mức dự trữ xăng dầu quốc gia, dự phòng.

Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè là kho xăng dầu lớn trực thuộc Petrolimex Sài Gòn - đơn vị thành viên Petrolimex, bắt đầu hoạt động từ năm 1975. Nằm bên sông Nhà Bè (TP.HCM) với diện tích khoảng 200 ha, tổng sức chứa 730.000 m3 với 9 cầu tàu, Tổng kho có thể tiếp nhận các tàu lớn có tải trọng lên đến 40.000 tấn; có 3 bến xuất bộ với năng lực xuất đường bộ đạt 600 xe/ngày. Năng lực xuất nhập đạt 8 triệu m3-tấn/năm.

Không chỉ là trung tâm lý tưởng tạo điều kiện phân phối và cung cấp sản phẩm vào thị trường nội địa miền Nam và Tây Nguyên, Tổng kho Nhà Bè còn có nhiệm vụ tồn chứa, nhập - xuất và pha chế, phân phối các sản phẩm xăng dầu cho thị trường nội địa và tái xuất; là trung tâm phối trộn nhiên liệu sinh học cho khu vực phía Nam của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến