Bộ Công thương sẽ thoái toàn bộ vốn tại Tổng CTCP Thiết bị điện
05/11/2015 09:23:05
ANTT.VN - Theo thông tin từ văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý việc Bộ Công Thương chỉ đạo thoái toàn bộ 78,74% vốn nhà nước tại Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) trước cuối Quý I/2016.

Tin liên quan

 

Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam có ngành hàng, sản phẩm chủ yếu là thiết bị điện, máy biến thế điện, dây cáp điện, động cơ điện, đồng hồ đo điện, khí cụ điện. Các sản phẩm đều có thương hiệu trên thị trường. 

Căn cứ tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp nhà nước, Tổng công ty thuộc diện Nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối hoặc không nắm giữ cổ phần. Do đó, việc thoái toàn bộ vốn nhà nước tại Tổng công ty trên là phù hợp quy định của pháp luật và tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm năng mua cổ phần với số lượng đủ lớn để tham gia đổi mới quản trị doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp sau cổ phần hóa.

Bộ Công thương sẽ thoái toàn bộ 78,74% vốn tại Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam trước cuối quý I/2016

Mới đây, ngày 26/10/2015, 155 triệu cổ phiếu của Gelex (mã CK: GEX) đã chính thức giao dịch trên sàn UpCom. Trong đó, Bộ công thương đang là cổ đông lớn nhất nắm giữ 122,04 triệu cổ phiếu, tương đương 78,74% vốn của doanh nghiệp này.

Ngoài ra, CTCP Chứng khoán Bản Việt cũng là cổ đông lớn đang nắm giữ 9,68% vốn của Gelex sau khi mua toàn bộ 15 triệu cổ phiếu phát hành thêm trong đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ, nâng tổng vốn chủ sở hữu của Gelex lên 1.550 tỷ đồng. Lượng cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.

Gelex là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các thiết bị điện mang thương hiệu GELEX – EMIC, ngoài ra, còn có các thương hiệu nổi tiếng khác của Tổng công ty như CADIVI, THIBIDI, HEM… Gelex cũng thi công, lắp đặt công trình đường dây, trạ biến áp điện; kinh doanh các phụ tùng máy móc, thiết bị điện; thi công các công trình xây dựng dân dụng khác….

Hiện tại, Gelex có 6 công ty con và 4 công ty liên kết, trong đó Gelex sở hữu 100% vốn điều lệ của công ty con CTCP Thiết bị điện Việt Nam (Cambodia).

Tổng cộng tài sản của Gelex đã tăng từ 4.737 tỷ đồng thời điểm cuối năm 2013 lên 5.291 tỷ đồng tính đến 30/6/2015.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến