Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không thu các loại bảo hiểm tự nguyện
17/09/2015 06:28:43
ANTT.VN - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa vừa ký công văn số 4660/BGDĐT-CTHSSV chỉ đạo Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp về thực hiện BHYT cho học sinh, sinh viên.

Tin liên quan

Theo công văn này, đây là năm đầu tiên thực hiện Luật BHYT sửa đổi, mức đóng BHYT đối với đối tượng học sinh, sinh viên có thay đổi (4,5% mức lương cơ sở/tháng). Tuy nhiên, nhiều cơ sở giáo dục đã tổ chức thu tiền BHYT của học sinh, sinh viên 12 tháng một lần vào thời điểm đầu năm học, gây khó khăn cho học sinh, sinh viên và gia đình người học, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Ảnh minh họa

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên, gia đình người học và thực hiện nghiêm túc Luật BHYT sửa đổi, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tại địa phương tổ chức thu tiền BHYT của học sinh, sinh viên 6 tháng một lần. Các cơ sở giáo dục, đào tạo không tổ chức thu các khoản bảo hiểm tự nguyện.

Thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí trích lại của quỹ BHYT cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các cơ sở giáo dục, đào tạo theo đúng quy định tại Điều 18 Thông tư liên tịch số 41 và các quy định về quản lý tài chính hiện hành, phần kinh phí trên được chi vào chi mua thuốc, vật tư y tế phục vụ sơ cấp cứu, xử trí ban đầu cho trẻ em, học sinh, sinh viên khi bị tai nạn thương tích và các bệnh thông thường trong thời gian học tập, làm việc tại cơ sở giáo dục.

P.V

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến