Dòng sự kiện:
Bộ GTVT chỉ đạo không để xảy ra tăng giá vé máy bay trái quy định dịp Tết 2023
23/11/2022 16:00:30
Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không phải thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp Tết.

Bộ GTVT vừa có văn vản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị trực thuộc về việc xử lý giải toả hành lý sau khi máy bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên.

Ngoài ra, Cục Hàng không chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không nâng cao chất lượng phương tiện vận tải, vận chuyển và dịch vụ phục vụ hành khách, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho người, hành lý tại các cảng hàng không; xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Mặt khác, các đơn vị trên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Hàng không thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên; rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành khai thác phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp Tết.

Với các hãng hàng không, Bộ GTVT cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Các hãng hàng không nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023; xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Trước đó, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác bảo đảm an ninh, an toàn đồng thời có biện pháp, giải pháp kiểm soát, giảm thiểu việc chậm, huỷ chuyến bay và tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các tổ chức bảo dưỡng rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực tại các cảng hàng không nhằm tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố máy bay, giảm tối đa thời gian dừng máy bay do hỏng hóc kỹ thuật cũng như giảm tối đa chậm, hủy chuyến.

Chỉ đạo, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không, phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

ACV phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải tại các thành phố, địa phươngvà cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch COVID-19; kiểm tra, giám sát các chuyến bay chậm chuyến, huỷ chuyến; việc thực hiện nghĩa vụ của các hãng hàng không Việt Nam đối với hành khách trong trường hợp chậm, huỷ chuyến./.

Tác giả: Phi Long

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến