Dòng sự kiện:
Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính ban hành thông tư giảm phí BOT trước 15/9
12/08/2016 14:11:57
ANTT.VN - Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính ban hành thông tư theo tinh thần yêu cầu các chủ đầu tư dự án BOT giảm mức thu phí đường bộ trước ngày 15/9/2016.

Tin liên quan

Chiều ngày 11/8, Bộ GTVT tổ chức buổi họp về điều chỉnh giảm mức phí tại các trạm thu phí thuộc các dự án BOT.

Trước đó, Bộ GTVT đã có 7 văn bản đề nghị Bộ Tài chính giảm phí tại 7 dự án, cho đến nay Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư giảm phí tại 6 dự án và tiếp tục sẽ có thêm 26 trạm thu phí đang thu phải tiếp tục giảm phí.

Ảnh minh họa.

Tại buổi họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các Ban QLDA, đơn vị của Bộ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ theo tinh thần của Văn bản số 6370 về phương án, giải pháp và lộ trình giảm thu phí đường bộ trên quốc lộ, cao tốc để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Thứ trưởng cũng cho hay, sẽ tiến hành giảm phí đối với các nhóm như sau: Nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt); Nhóm 2 (xe từ 12-30 ghế ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) mức giảm là 15% tương ứng với 10 nghìn đồng/lượt; Nhóm 4 (xe có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet).

Nhóm 5 (xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet), mức giảm sẽ là 20% tương ứng với 20 nghìn đồng và được thực hiện thống nhất đối tới tất cả các trạm.

Bộ GTVT sẽ có văn bản thống nhất với Bộ Tài chính theo tinh thần yêu cầu giảm phí ngay, đồng thời đề nghị Bộ Tài chính ban hành Thông tư theo hướng rút gọn, chậm nhất đến ngày 15/9/2016 sẽ áp dụng mức phí mới. Thứ trưởng cũng đề nghị Bộ Tài chính thực hiện các quy định trong Thông tư này đối với các trạm thu phí mới. 

PV 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến