Dòng sự kiện:
Bộ GTVT đề nghị quân đội chi viện nguồn lực đăng kiểm
15/03/2023 06:33:40
Sau khi tiếp nhận lực lượng CSGT tăng cường cho hoạt động đăng kiểm ôtô, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ cơ sở vật chất và nguồn nhân lực đăng kiểm viên quân đội.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản gửi đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng, để đề nghị cho phép lực lượng đăng kiểm viên và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới của Bộ GTVT.

Nếu được sự chấp thuận của Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng và các trung tâm đăng kiểm của quân đội để hỗ trợ hoạt động kiểm định xe cơ giới đang quá tải, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 12/3, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có buổi làm việc đầu tiên với phía quân đội để thảo luận về kế hoạch hỗ trợ ngành đăng kiểm. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đến nay chưa công bố quân số và lực lượng sẽ chi viện cho hoạt động đăng kiểm dân sự.

Hiện, Cục Xe - Máy (Tổng cục Kỹ thuật) đang quản lý 15 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Mạng lưới trung tâm này có chức năng kiểm định cho các ôtô vận tải thuộc biên chế quân đội (biển đỏ) và không phục vụ các loại phương tiện dân sự.

Về chuyên môn kỹ thuật, lực lượng này sẽ thực hiện quy trình đăng kiểm giống như các trung tâm của ngành GTVT. Tuy nhiên, đăng kiểm viên của quân đội sẽ do Bộ Quốc phòng cấp chứng chỉ hành nghề chứ không phải Cục Đăng kiểm.

Tác giả: Ngọc Tân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến