Dòng sự kiện:
Bộ GTVT yêu cầu rà soát vụ khách tại Tân Sơn Nhất gánh 3 loại phí taxi
31/03/2023 16:30:30
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở GTVT được yêu cầu đưa ra giải pháp xử lý về việc hành khách đi taxi tại Tân Sơn Nhất phàn nàn phải gánh 3 loại phí ra vào sân bay.

Khu vực đón taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Danh.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở GTVT TP.HCM nghiên cứu nội dung phản ánh về việc khách đi taxi sân bay gánh thêm nhiều loại phí.

Theo đó, các đơn vị khẩn trương kiểm tra và xử lý thông tin trên và đề xuất giải pháp và nêu rõ thẩm quyền xử lý của các cơ quan, đơn vị, báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 15/4.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, làm việc với Hải quan, Xuất nhập cảnh về việc khách nhập cảnh phải chờ lâu để lấy hành lý.

Các đơn vị có trách nhiệm khắc phục tình trạng chờ đợi của hành khách quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là trong giai đoạn nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, giai đoạn cao điểm hè sắp tới.

Trước đó TCP đã gửi đến các doanh nghiệp taxi hoạt động tại sân bay về phương án thu giá dịch vụ từ 5.000-15.000/lượt đối với xe taxi truyền thống, áp dụng từ ngày 1/4.

Cụ thể, taxi đón khách ở sân bay khi qua nhà xe phải trả 24.100-34.100 đồng mỗi lượt cho ba loại phí: phí vào cổng (10.000 đồng), phí vào sân bay (9.100 đồng/lượt chưa tính thuế), phí taxi "quá cảnh" nhà xe TCP (5.000-15.000 đồng).

Vừa qua, Sở GTVT TP.HCM cho hay Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã đề nghị sớm triển khai thu phí không dừng ETC đối với ôtô ra vào sân bay. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được giao hỗ trợ miễn, giảm phí ra vào đối với các tuyến xe buýt có trợ giá và không trợ giá phục vụ khu vực cảng.

Đồng thời, các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng điện tử và hoạt động thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm TP.HCM (bao gồm vị trí đón khách, phí đậu xe, thông tin tuyên truyền).

Sở GTVT TP.HCM cho biết Cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra, giám sát trực tiếp việc cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay. Đơn vị cũng phải tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại sân bay để giải quyết hoặc chuyển giao cho các cơ quan liên quan để giải quyết.

Tác giả: Thư Trần

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến