Dòng sự kiện:
Bộ Nội vụ chiêu mộ 7 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào công chức
08/04/2023 15:32:30
Bộ Nội vụ vừa thông báo tuyển công chức năm 2023 theo Nghị định 140/2017 (chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ).

Theo đó, Bộ Nội vụ tuyển dụng 7 chỉ tiêu biên chế công chức ngạch chuyên viên, có trình độ chuyên môn ngành công nghệ thông tin vào công tác tại các đơn vị thuộc và trực thuộc bộ.

Cụ thể, 1 vị trí làm tại Vụ Công chức – Viên chức; 1 vị trí làm tại Vụ Tổ chức cán bộ; 2 vị trí làm tại Văn phòng bộ; 1 vị trí làm tại Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và 2 vị trí làm tại Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Nội vụ) Nguyễn Hữu Tuấn công bố kỳ thi tuyển dụng công chức Bộ Nội vụ năm 2022

Đối tượng đăng ký dự tuyển công chức là sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc trong hoặc ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định, có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định.

Ngoài ra, các ứng viên phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn như đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học) và khoa học xã hội (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

Hoặc các ứng viên này phải đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

Một trong những điều kiện khác là ứng viên phải là người đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi olympic thuộc một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Cơ học, Tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Với người có trình độ thạc sĩ, ngoài đúng độ tuổi theo quy định còn phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn như sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc và phải tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

Người có trình độ tiến sĩ trong độ tuổi theo quy định về việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định như người có trình độ thạc sĩ.

Bộ Nội vụ cũng quy định các đối tượng và điểm ưu tiên trong xét tuyển công chức như: Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B thì được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2…

Các ứng viên sẽ được xét tuyển qua 2 vòng. Vòng 1 kiểm tra điều kiện dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì ứng viên sẽ được tham dự vòng 2.

Vòng 2, các ứng viên được phỏng vấn trong vòng 30 phút để kiểm tra về kiến thức, kỹ năng thực thi công vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100 và không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn.

Các ứng viên nộp hồ sơ dự tuyển trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc qua đường bưu điện về Bộ Nội vụ (số 8 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đến hết ngày 30/4.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Nội vụ, thời gian qua, cả nước đã thu hút 258 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, các nhà khoa học trẻ. Trong đó có 135 sinh viên xuất sắc, 123 cán bộ khoa học trẻ.

Ngoài ra, có 14 cơ quan Trung ương, 22 địa phương được lựa chọn tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp vụ, sở, phòng nhưng chỉ có 12 cơ quan và 20 địa phương thực hiện.

Kết quả có 1.194 trường hợp trúng tuyển. Trong đó, các cơ quan trung ương tổ chức thi tuyển được 70 trường hợp gồm 58 lãnh đạo cấp vụ, 12 lãnh đạo cấp phòng. 20 địa phương tuyển được 1.124 người gồm 66 lãnh đạo cấp sở và 1.058 lãnh đạo cấp sở.

Ngoài ra có thêm 12 địa phương không thuộc diện thí điểm nhưng đã tổ chức thi tuyển được 15 vị trí cấp sở; 180 vị trí cấp phòng.

Như vậy, tính tổng tại địa phương tuyển được 81 vị trí cấp sở; 1.238 vị trí cấp phòng và tương đương.

Tác giả: Thu Hằng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến