Dòng sự kiện:
Đồng Nai đề xuất tăng lương và phụ cấp để 'giữ chân' nhân viên y tế
09/08/2022 15:48:01
Tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng cán bộ, viên chức, nhân viên y tế nghỉ việc, bỏ việc. Đồng thời, tỉnh sẽ có các chính sách thu hút nhân lực ngành y tế.

Ngày 9/8, Sở Y tế Đồng Nai cho biết tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị với Chính phủ một số giải pháp để khắc phục tình trạng cán bộ, viên chức, nhân viên y tế nghỉ việc, bỏ việc.

Đồng Nai sẽ có chính sách ưu tiên cho nhân viên y tế

Trong số các giải pháp, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh hệ số lương khởi điểm của bác sĩ, nhân viên y tế ở mức cao hơn hiện nay. Có chính sách tăng lương, tăng thu nhập, phụ cấp ưu đãi, chế độ phụ cấp trực đối với nhân viên y tế phù hợp với đặc thù của ngành, để nhân viên y tế có thu nhập đảm bảo đời sống sinh hoạt và an tâm găn bó với công việc.

Ngoài ra, tỉnh đề xuất xem xét phụ cấp ưu đãi nghề được đưa vào để tính đóng BHXH tương tự như phụ cấp thâm niên nghề của ngành Giáo dục để tăng chế độ khi viên chức y tế nghỉ hưu. Có chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức, nhân viên ngành Y tế bằng nguồn ngân sách nhà nước để động viên và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên y tế.

Theo thống kê của Sở Y tế Đồng Nai, từ đầu năm 2022 đến nay, hệ thống y tế công lập trên địa bàn tỉnh có 109 bác sĩ, 97 điều dưỡng, 25 kỹ thuật viên và 129 cán bộ y tế khác nghỉ việc, bỏ việc. Nguyên nhân do thu nhập thấp, hoàn cảnh gia đình, nguồn thu của các đơn vị tự chủ tài chính giảm, mức lương khởi điểm của nhân viên y tế chưa tương xứng với thời gian đào tạo.

Ngoài ra, Sở Y tế Đồng Nai cũng đã tham mưu HĐND, UBND tỉnh xây dựng Nghị quyết về chính sách thu hút và hỗ trợ nguồn nhân lực y tế tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2027. Theo đó, các đối tượng nhận hỗ trợ là tất cả bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên công tác tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, các trạm y tế xã, phường, thị trấn, nhân viên y tế khu phố tại các phường, thị trấn. Mức thu hút đối với các đối tượng dự kiến là từ 200-300 triệu đồng/người, nhận một lần. Ngoài chính sách thu hút một lần, các đối tượng còn được hỗ trợ thêm tiền thuê nhà, chế độ đối với đối tượng nữ.

Đối với nhân viên y tế đang công tác cũng có chế độ hỗ trợ phù hợp. Trong đó, mức hỗ trợ đối với nhân viên y tế đang công tác tại các trạm y tế dự kiến từ 1,5-4 triệu đồng/người/tháng tùy thuộc vào trình độ, vị trí việc làm.

Tác giả: Mạnh Thắng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến