Bộ Quốc phòng Mỹ chi hơn 3 tỷ mời hacker tấn công Lầu Năm Góc
04/04/2016 16:44:04
ANTT.VN – Nếu thâm nhập được hệ thống máy tính của Lầu Năm Góc để tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật đang tồn tại, hacker sẽ được Bộ Quốc phòng Mỹ thưởng hơn 3 tỷ đồng.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Bộ quốc phòng Mỹ vừa tổ chức một cuộc thi đặc biệt với tên gọi “Hack the Pentagon” (Hack Lầu năm góc). Hiện cuộc thi đang được mở cửa để đăng ký và sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến 12/5 tới đây.

Để có thể tham dự được cuộc thi, yêu cầu bắt buộc mà các ứng viên phải trải qua là có số an sinh xã hội và được phép làm việc tại Mỹ. Người tham gia cũng sẽ bị điều tra lý lịch nếu như “có lỡ” là người thắng giải.

Những hacker tham dự cuộc thi sẽ có toàn quyền sử dụng mọi biện pháp để tấn công và xâm nhập vào các trang web và hệ thống đã được định sẵn của Bộ Quốc phòng Mỹ, vốn là hành động sẽ bị xử phạt rất nặng lúc thông thường. Những hệ thống quan trọng nhất của Bộ Quốc phòng sẽ không được mang ra để thử nghiệm trong cuộc thi này.

Các cuộc tấn công và xâm nhập phải được diễn ra mà đội ngũ an ninh của Lầu Năm Góc không thể phát hiện.

“Sáng kiến này sẽ giúp đánh giá bộ phận an ninh mạng một cách sáng tạo nhưng có trách nhiệm”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho biết trong một thông cáo được đưa ra. “Tôi khuyến khích các tin tặc, những người muốn gia tăng phòng thủ kỹ thuật số của chúng tôi, tham gia cuộc thi và thể hiện khả năng tốt nhất của họ”.

Chuyên gia bảo mật nào phát hiện được lỗ hổng bảo mật được đánh giá là nghiêm trọng nhất sẽ nhận được giải thưởng có trị giá 150.000USD, ngoài ra còn nhiều giải thưởng có giá trị khác trao cho những tin tặc khác xâm nhập thành công vào các hệ thống đã được lựa chọn.

HackerOne, công ty chuyên phát hiện và công bố các lỗ hổng bảo mật được thành lập bởi CEO Dropbox, Yelp và Salesforce, sẽ được Lầu Năm Góc thuê làm giám khảo cho cuộc thi này.

“Hợp tác với cộng đồng hacker không chỉ là một động thái khéo léo của Lầu Năm góc mà còn thể hiện sự tiến bộ sâu sắc và đầy hứa hẹn cho lĩnh vực bảo mật phần mềm”, Marten Mickos, CEO của HackerOne chia sẻ.

Dù chỉ là một cuộc thi, thế nhưng hoạt động này được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia về an ninh và bảo mật. Các công ty như Google và Faceboo thường xuyên tạo ra những sân chơi như vậy để tìm kiếm nhân tài, trong khi đó đây mới chỉ là lần đầu tiên một cuộc thi như vậy được Chính phủ phát động.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến