​Bộ sậu công ty đa cấp lừa 335 tỉ lãnh án tù
15/07/2016 15:09:15
Sau 4 ngày làm việc, ngày 15/7, TAND TP.HCM đã tuyên án tù 3 bị cáo là thành viên HĐQT Công ty cổ phần Cộng đồng Việt về hành vi sử dụng internet chiếm đoạt hơn 335 tỉ đồng của hàng ngàn người.

Tin liên quan

3 bị cáo tại tòa - Ảnh: Minh Bằng

Tòa tuyên phạt Huỳnh Minh Tuấn (43 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 10 năm tù, Huỳnh Quốc Việt (36 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Thái Vĩ Huê (45 tuổi, ngụ Q.5) 12 năm tù cùng về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, công ty Cộng đồng Việt đặt trụ sở tại TP.HCM có hơn 20 chi nhánh, văn phòng đại diện khắp cả nước.

Mặc dù chưa đăng ký dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử nhưng Nguyễn Minh Thành, Đoàn Hồng Chương, Huỳnh Minh Tuấn, Huỳnh Quốc Việt, Thái Vĩ Huê đã lập trang web Vicongdongviet.vn để quảng cáo thương mại điện tử và quảng cáo bán hàng đa cấp trá hình, qua đó kêu gọi đầu tư của khách hàng với hứa hẹn trong thời gian ngắn sẽ thu lại tiền vốn và lãi cao.

Để lấy lòng tin, họ đã lập tài khoản cho các khách hàng, hướng dẫn họ đăng nhập vào trang web theo dõi thông tin, chuyển tiền đầu tư về công ty và được công ty trả tiền qua tài khoản.

Từ tháng 4-2011 đến tháng 8-2012 họ đã lôi kéo được 2.929 khách hàng đầu tư tổng số tiền lên tới hơn 335 tỉ đồng, qua đó chiếm đoạt của khách hàng gần 108 tỉ đồng.

Trong vụ án này, Thành và Chương là 2 chủ mưu đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra ra quyết định truy nã và tạm đình chỉ điều tra khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại tòa, nhiều người bị hại khai biết công ty Cộng Đồng Việt thông qua giới thiệu của bạn bè, người thân và nghe "quảng cáo làm ăn sinh lời cao" nên đã tham gia đầu tư.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến