Dòng sự kiện:
Bộ sưu tập siêu xe của trùm ma túy El Chapo bị thu giữ
31/08/2015 10:12:06
ANTT.VN – Bộ sưu tập những siêu xe và loạt vũ khí quân sự của trùm ma túy Mexico - Joaquin "El Chapo" Guzman, vừa bị thu giữ bởi cảnh sát trong khi “gã lùn” vẫn tiếp tục trên đường lẩn trốn khỏi các nhà chức trách.

Tin liên quan

Trang Daily Mail (Anh) ngày 29/8 trích dẫn thông tin từ Hải quân Mexico cho biết, có hơn 30 siêu xe và motor đắt tiền đã bị tịch thu trong một cuộc bao vây tại quê hương của trùm ma túy Guzman nằm ở Culiacan, tỉnh Sinaloa, Mexico. Trong khi trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới với biệt danh El Chapo (Gã lũn) vẫn tiếp tục lẩn trốn.

33 xe – quy tụ cả những dòng xe đắt tiền như Dodge Viper, Jeep Sahara, hay motor Ducati – đã bị tịch thu trong một loạt các cuộc đột kích bất ngờ bởi chính phủ Mexico trong khoảng 1 tuần. Cùng với dàn xe siêu sang này, 13 vũ khí quân sự hạng nặng cũng đã bị thu giữ bởi cảnh sát Mexico.

Trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới Joaquin "El Chapo" Guzman – 60 tuổi, người được các chuyên gia đánh giá là có khối tài sản ước tính 3 tỷ USD, đã trở thành một đối tượng bị truy nã gắt gao nhất sau khi tên này trốn thoát khỏi một nhà tù được canh phòng cao tại Mexico hồi tháng 7.

Cuộc bố ráp có quy mô lớn này được thực hiện sau khi em họ của trùm ma túy Guzman, Manuel Jesus Gutierrez-Guzman, 54 tuổi, bị kết án 16 năm tù tại nhà tù New Hampshire vì tội danh phân phối cocaine sang Mỹ. Trước đó tên này đã bị bắt tại Tây Ban Nha vào năm 2012. Gutierrez-Guzman đã nhận tội vào tháng 10 với âm mưu mở rộng đế chế ma túy của ông trùm Guzman ở Mỹ, cùng với việc phân phối hơn 1 tấn cocaine và các loại thuốc khác trong khu vực. Ngoài bản án 16 năm tù, tên này còn bị phạt 10.000 USD.

Băng đảng ma túy của "El Chapo" Guzman đã nhập lậu hàng tỷ đô la các loại thuốc phiện vào thị trường Mỹ. Trong một thông báo ngày 5/8, Chính phủ Mỹ đã treo thưởng 5 triệu USD cho bất cứ ai đưa ra được thông tin giúp tóm được lại trùm ma túy khét tiếng người Mexico mới vượt ngục.

Một chiếc Dodge Viper (đỏ) siêu sang bị tịch thu từ bộ sưu tập của trùm ma túy. (Ảnh: Mexico Navy)

Chiếc Jeep Sahara màu trắng phiên bản hạn chế cũng góp mặt trong bộ sưu tập của trùm ma túy. (Ảnh: Mexico Navy)

Trong lần tịch thu này, cảnh sát Mexico cũng đã thu giữ nhiều motor “khủng” của trùm ma túy. (Ảnh: Mexico Navy)

33 xe – bao gồm cả những dòng xe đắt tiền như Dodge Viper, Jeep Sahara, hay motor Ducati – đều đã bị tịch thu bởi cảnh sát Mexico. (Ảnh: Mexico Navy)

Được biết, ngoài bộ sưu tập xe “khủng” này, 13 loại vũ khí quân sự hạng nặng của trùm ma túy cũng đã bị tịch thu. (Ảnh: Mexico Navy)

Trùm ma túy “El Chapo” Guzman – 60 tuổi, được các chuyên gia đánh giá là có khối tài sản ước tính lên đến 3 tỷ USD. (Ảnh: Mexico Navy)

Sau lần vượt ngục như phim lần thứ hai vào giữa tháng 7, hiện nay chính phủ Mỹ đang treo thưởng 5 triệu USD cho bất cứ ai đưa ra được thông tin giúp tóm được lại trùm ma túy khét tiếng.   

Phương Phương – Theo Dailymail.
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến