Bộ Tài chính đề nghị Hà Tĩnh làm rõ vụ Trưởng BQL dự án đi xe biển giả
05/10/2014 11:00:37
ANTT.VN – Trong tháng 9 vừa qua, Bộ Tài chính đã ra 2 công văn vào ngày 9/9 và ngày 25/9, yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh làm rõ việc Thị xã Hồng Lĩnh tậu xe sang Toyota Land Cruiser VX V8 phục vụ công trình mương thoát nước và Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đi xe sang Toyota Land Cruiser GXR V8.

Tin liên quan

Theo công văn số 13524/BTC-QLCS gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh của Bộ Tài chính hôm 25/9 nêu rõ: “Để có thông tin chính xác đầy đủ phục vụ công tác quản lý nhà nước, bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh báo cáo công tác mua sắm và tình hình quản lý, sử dụng xe ô tô Toyota Land Cruiser GXR V8”.

Chiếc xe sang mang biển công vụ giả của Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh

Trước đó, ngày 9/9, bộ Tài chính cũng đã có công văn số 12638/BTC-QLCS đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh báo cáo công tác mua sắm và tình hình quản lý, sử dụng xe ô tô Toyota Land Cruiser VX V8 của thị xã Hồng Lĩnh. “Tuy nhiên, đến nay bộ Tài chính vẫn chưa nhận được báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Do đó, bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh sớm báo cáo nội dung nêu trên”.

Chiếc Toyota Land Cruiser GXR V8, giá bán thị trường gần 4 tỷ đồng dùng biển công vụ giả, mang BKS: 38A-000.23 được ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh sử dụng gần 1 năm nay.

Theo ông Tuấn, chiếc xe này được lãnh đạo tỉnh nhường lại cho BQL sử dụng, còn biển giả là do lái xe của ông Tuấn tự ý lắp.

Hiện chiếc xe này đã được tiến hành điều tra, chiếc xe được tháo biển và trao trả cho đơn vị trao tặng.

Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ông Hồ Anh Tuấn quá vội vàng nên đã gây ra một hành vi không thể chấp nhận được. Trong thời gian xe chờ làm thủ tục, ông Tuấn không được phép đeo biển giả. Khi biết sự việc, tôi đã gọi điện cho ông Tuấn kịch liệt phản đối việc làm sai trái này”.

Cũng liên quan đến Hà Tĩnh, Chính quyền TX.Hồng Lĩnh – T. Hà Tĩnh đã phê duyệt mua chiếc xe sang Land Cruiser VX V8 với giá gần 4 tỉ đồng, phục vụ quản lý vận hành hệ thống thoát nước trong thị xã.

Chiếc xe này được mua trong tháng 10/2013, là một thiết bị chi nhiều tiền nhất nằm trong hạng mục 23 thiết bị cần mua sắm phục vụ dự án thoát nước, được ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND TX.Hồng Lĩnh ký tờ trình gửi lên UBND tỉnh và được ông Võ Kim Cự phê duyệt.

Dự án cấp thoát nước của TX. Hồng Lĩnh có tổng mức đầu tư hơn 257 tỷ đồng, do Chính phủ Việt Nam vay cơ quan hợp tác phát triển Na Uy, triển khai hồi tháng 10/2012.

Tuy dự án đã hoàn thành 90% tiến độ nhưng chiệc xe sang Land Cruiser đắp chiếu gần 1 năm nay trong trụ sở UBND TX.Hồng Lĩnh, hiện chiếc xe chưa có đăng ký, chưa có BKS do đó không thực hiện được nhiệm vụ phục vụ BQL dự án này.

Lý giải điều này ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trả lời phỏng vấn báo chí cho biết: “Sau khi chiếc xe được giao lại cho UBND thị xã Hồng Lĩnh sở hữu, chúng tôi phải hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, cân đối tiền để nộp thuế trước bạ (không được dùng tiền DA nộp thuế theo yêu cầu của đối tác. Hai nữa, hiện tại tôi cũng đang có xe đi nên từ từ, chưa nhất thiết phải dùng tới chiếc xe này. Trong thời gian tới sẽ đăng ký hoàn chỉnh để đưa vào sử dụng”.

Những ngày gần đây, Hà Tĩnh lại lên cơn “sốt” chuyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đang cho một công ty tư nhân thuê xe ô tô biển xanh 38A-00004 của Hội với mức giá như cho không trong thời hạn 2 năm.

Trong khi quan chức tỉnh Hà Tĩnh đi xe sang chấn động dư luận thì tại tỉnh này có một cháu bé 10 tuổi được cho là ngã sông chết đuối do bị đói, tuy nhiên Báo Hà Tĩnh đã phủ nhận cáo buộc này.

Thiên Di (th)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến