Dòng sự kiện:
Bộ Tài chính siết kỷ luật sau vụ lãnh đạo Cục Thuế đi đánh golf giữa mùa dịch
22/08/2021 10:38:49
Sau sự việc Phó cục trưởng Cục thuế Bình Định đi chơi golf giữa dịch, Bộ Tài chính đã có động thái siết chặt kỷ cương toàn ngành và yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ vi phạm.

Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu các đơn vị, người đứng đầu, toàn bộ cán bộ, nhân viên trong ngành quán triệt, thực hiện tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính cho rằng dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều chỉ đạo đã được ban hành để phòng chống dịch. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số công chức, viên chức và người lao động trong ngành tài chính chưa gương mẫu, còn chủ quan, chưa thực hiện nghiêm các quy định trong thực thi công vụ và phòng chống dịch COVID-19. Điều đó đã gây dư luận không tốt trong xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của ngành tài chính.

Do đó, Bộ Tài chính yêu cầu toàn ngành chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thi hành công vụ, kiểm soát quyền lực, trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý cán bộ và thực thi công vụ.

Lãnh đạo Bộ yêu cầu người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm triển khai tới từng cán bộ trực thuộc, chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước, địa phương.

Đồng thời, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tài chính được giao chính chịu trách nhiệm trước bộ trưởng về việc để cán bộ, người lao động thuộc phạm vi quản lý vi phạm, để lây nhiễm dịch COVID-19 tại cơ quan do không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống COVID-19.

Liên quan đến sự việc Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định đi đánh golf trong điều kiện địa phường này đang cấm các dịch vụ thể thao, giải trí để phòng chống dịch COVID-19, ngày 04/8/2021, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TCT về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày (bắt đầu từ ngày 04/8/2021) đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Ngày 18/8, Tổng cục Thuế tiếp tục ban hành quyết định 1204/QĐ-TCT về việc kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành - Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định thêm 15 ngày, thời gian bắt đầu từ ngày 19/8.

Lý do Tổng cục Thuế quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Thành là để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Được biết, ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định đã đi đánh golf cùng Giám đốc Sở Du lịch và hai Giám đốc doanh nghiệp của tỉnh này tại sân golf Nhơn Lý. 4 người này đã tiếp xúc với 1 trường hợp F0 tại đây.

Tác giả: Hoàng Tư

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến