Dòng sự kiện:
Tạm đình chỉ phó cục trưởng Cục Thuế đi đánh golf khi giãn cách xã hội
05/08/2021 08:18:11
Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ngày 4/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bình Định đã ban hành quyết định chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày ký.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế yêu cầu Cục trưởng Cục Thuế Bình Định, vụ trưởng Tổ chức cán bộ, chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, thủ trưởng các đơn vị có liên quan và ông Nguyễn Công Thành chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Liên quan đến sự việc, Tổng cục Thuế cho biết tại, ngày 3/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định đã có quyết định số 2388/QĐ-BCĐ phê duyệt các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh đối với các trường hợp: Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Hữu Lộc và Nguyễn Văn Thảo (đều là doanh nhân tại TP Quy Nhơn).

Cả 4 người trên bị buộc thực hiện cách ly tập trung sau khi tiếp xúc với một ca F0 là bà T.T.Q, công nhân sân golf. Điều đáng nói là những người này tiếp xúc với ca nhiễm SARS-CoV-2 khi đi đánh golf tại Quần thể du lịch ở TP Quy Nhơn trong 2 ngày 31/7 và 1/8.

Căn cứ nội dung vụ việc, Tổng cục Thuế nhận định, cá nhân ông Nguyễn Công Thành có biểu hiện vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Định, chính quyền thành phố đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn để phòng chống dịch, trong đó có sân golf.

Tính đến tối 4/8, tỉnh Bình Định đã có 259 ca mắc COVID-19, trong đó nhiều trường hợp phát hiện trong khu cách ly tập trung, là người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

Tỉnh Bình Định đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15; riêng thị xã An Nhơn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Trong số 259 ca mắc COVID-19 toàn tỉnh, thị xã An Nhơn có 71 ca, huyện Phù Cát có 73 ca.

Mai Loan (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến