Dòng sự kiện:
Bán xăng lẻ ngay trước cây xăng với giá đắt gấp đôi ở Hà Nội
12/10/2022 09:26:45
Lợi dụng tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa, treo biển hết xăng nên một số người tranh thủ đi gom xăng, sang chiết trong các chai nhựa sau đó bán lại với giá đắt gấp đôi.

 

Tối 11/10, tại một cây xăng trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội), dù trạm xăng đã đóng cửa dừng bán với lý do hết xăng, tuy nhiên ngay trên vỉa hè cạnh cây xăng đã có nhiều người dân tự ý mang xăng đóng sẵn để bán lẻ cho người dân.

Những chai xăng được một người đàn ông sang chiết từ can nhựa 20 lít sang các chai nhỏ hơn có dung tích từ 0,5 lít đến 1,5 lít.

Theo người dân sống tại khu vực cho biết, cây xăng tự phát này bán xăng ra thị trường với giá 50.000 đồng/lít, đắt gấp 2,5 lần so với giá bán hiện tại là 22.000 đồng/lít tại các cửa hàng xăng dầu.

Dù rất bức xúc, bà Linh (quận Cầu Giấy) chia sẻ vẫn chấp nhận mức giá xăng đắt đỏ. Bà cho biết: “Xe hết xăng thì phải đổ. Dù đắt đến mấy cũng phải đổ, chứ dắt bộ vào giờ tan tầm như này chỉ khổ cho chính mình và tốn thời gian”.

Trước đó, trong ngày 11/10 nhiều cây xăng tại Hà Nội xảy ra tình trạng quá tải khi người dân xếp hàng chờ đổ xăng, nhân viên bán xăng phải hoạt động hết công suất để phục vụ người dân.

Tại cây xăng có địa chỉ ở số 14 phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ), nhiều người dân còn mang theo bình 20 lít để mua xăng dự trữ.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, cây xăng này bất ngờ tuyên bố hết xăng. Người quản lý cây xăng liên tục xua tay, thông báo đã hết xăng và mong khách hàng thông cảm.

Ông Thanh (quận Tây Hồ) chia sẻ: “Tôi đã đợi ở đây gần 30 phút nhưng vẫn chưa tới lượt đổ xăng. Hôm nay tôi rời khỏi nhà từ 6h30 để đi đổ xăng rồi đi làm, nhưng dạo này lúc nào cây xăng cũng đông từ sớm. Đợi đổ xăng thì đi làm muộn, đi cố lại sợ hết xăng dọc đường. Vấn đề này rất bất cập, hy vọng chính quyền sớm giải quyết cho người dân".

Tình trạng cây xăng đóng cửa, treo biển thông báo hết hàng cũng diễn ra tại nhiều cửa hàng xăng dầu khác trên địa bàn Hà Nội.

Chiều cùng ngày, cửa hàng xăng dầu có địa chỉ tại Dốc Tam Đa (Quận Tây Hồ), khi khách vào đổ xăng, nhân viên cửa hàng đứng chờ sẵn và lập tức thông báo tình trạng “cửa hàng hết xăng còn dầu”.

Tác giả: Mạnh Đạt

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến