Dòng sự kiện:
Bộ trưởng giao thông Malaysia nói về bí ẩn MH370
21/05/2018 21:09:33
Bộ trưởng mong muốn có thể giải quyết một trong những bí ẩn lớn nhất ngành hàng không trong nhiệm kỳ của mình.

MH370 biến mất vào ngày 8 tháng 3 năm 2014 sau khi khởi hành từ Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Giải quyết bí ẩn MH370 và giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn đường bộ là hai ưu tiên cấp bách của Bộ trưởng Bộ Giao thông vừa được chọn của Malaysia, ông Anthony Loke Siew Fook.

Theo báo The Star, ông Loke nhậm chức ngày hôm nay 21.5. Trước đó 2 ngày, Loke cho biết ông đã chỉ thị tổng thư ký của bộ tổ chức một cuộc họp toàn diện vào thứ ba 22.5.

"Tôi đang mong chờ đến thứ ba vì có nhiều vấn đề quan trọng cần được xem xét ngay lập tức", Loke, người từng làm nghị sĩ ở thành phố Seremban, nói.

"Vì chúng ta đang trong tháng ăn chay Ramadan, trước tiên chúng ta cần phải đưa ra các biện pháp hiệu quả để giảm tai nạn giao thông và số người tử vong khi mọi người sẽ trở về quê trong dịp lễ hội",  Loke nói.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vừa được chọn của Malaysia, ông Anthony Loke Siew Fook

Loke, 41 tuổi, cũng bày tỏ hy vọng bí ẩn về sự biến mất của chuyến bay MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ sớm được giải mã, kết thúc sự trông chờ của gia đình 239 người trên máy bay.

"Tôi hy vọng bộ giao thông sẽ có thể kết thúc sự trông chờ của gia đình những người trên máy bay, cũng như giải quyết một trong những bí ẩn lớn nhất ngành hàng không, trong nhiệm kỳ của tôi", ông nói.

MH370, một máy bay Boeing 777, biến mất vào ngày 8 tháng 3 năm 2014 sau khi khởi hành từ Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Loke biết mình có trách nhiệm lớn với tư cách là Bộ trưởng Bộ Giao thông.

"Đó là một bộ rất lớn bao gồm vận tải đường bộ, hàng không, đường sắt, hàng hải, cảng biển và hậu cần”, Loke nói với The Star. "Mặc dù tôi đã làm nghị sĩ 10 năm, tôi vẫn cần học hỏi và sẽ có thái độ cởi mở để cùng nhau, chúng ta có thể đưa đất nước lên tầm cao mới", ông nói.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến