Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Thăng kiên quyết xử lý triệt để nạn mất cắp ở sân bay
09/02/2015 18:54:47
ANTT.VN – Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu cảng Hàng không Tân Sơn Nhất và Công ty Quản lý bay miền Nam trong năm 2015 phải chấm dứt tình trạng mất cắp, xin tiền ở sân bay, lấy hàng hoá chậm nhiều tiếng đồng hồ.

Tin liên quan

Bộ trưởng Thăng làm việc tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Ngày 8/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có buổi thăm và làm việc tại Đoàn Bay 919, Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines, cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Công ty Quản lý bay miền Nam.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, năm 2014, tại các sân bay ở Việt Nam, khoảng 60 vụ mất cắp tài sản đã xảy ra. Tình trạng mất cắp tài sản hay hành lý bị rạch, xáo trộn... sau các chuyến bay tồn tại thời gian dài và nhiều lần được hành khách đi máy bay phản ánh, khiếu nại.

Những hành khách này tỏ ra bức xúc vì không chỉ bị mất tài sản có giá trị lớn mà còn bị rạch rách valy, dù đã chằng, quấn nhiều lớp nilon hoặc băng dính bên ngoài. Có nhiều trường hợp khách là Việt kiều hoặc quốc tế phát hiện mất tài sản khi đi máy bay đã đưa thông tin lên mạng xã hội, khiến dư luận “dậy sóng”.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Công ty Quản lý bay miền Nam trong năm 2015 phải chấm dứt được tình trạng nêu trên.

Nhắc đến đường dây trộm cắp xăng dầu vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam trong việc phối hợp tốt với công an phá án. Qua đó, Bộ trưởng cũng  yêu cầu lực lượng an ninh nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp.

Tại Đoàn Bay 919 và đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines, ông Thăng nhấn mạnh, các phi công là lực lượng đặc thù, được đào tạo đặc thù nên việc sử dụng, chế độ lương thưởng cũng phải đặc thù.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến