Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản từ chức sau bê bối vi phạm luật bầu cử
25/10/2019 15:00:13
Cả đảng cầm quyền và phe đối lập Nhật Bản đều đã gây sức ép buộc ông Sugawara từ chức nếu các cáo buộc về vi phạm luật bầu cử đúng sự thật.

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Isshu Sugawara. (Ảnh: AFP)

Sáng 25/10, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Isshu Sugawara đã đệ đơn từ chức, sau khi có cáo buộc văn phòng của ông gửi tiền và hoa viếng đám ma cho những người ủng hộ - một hành động vi phạm luật bầu cử.

Ông Sugawara trở thành bộ trưởng trong đợt cải tổ nội các Nhật Bản cách đây một tháng. Sau khi tạp chí Shukan Bunshun đưa ra những thông tin về cáo buộc nêu trên, cả đảng cầm quyền và phe đối lập đã gây sức ép buộc ông Sugawara từ chức nếu các cáo buộc trên đúng sự thật.

Theo Shukan Bunshun, thư ký của ông Sugawara đã đề nghị đưa 20.000 yen (khoảng 4,3 triệu đồng) cho gia quyến của một người ủng hộ ông tại Tokyo. Bên cạnh đó, văn phòng của ông Sugawara cũng đã gửi vòng hoa viếng tới gia đình của những người ủng hộ không may qua đời trong năm nay.

Luật pháp Nhật Bản cấm các chính trị gia ủng hộ tiền cho các cử tri ở khu vực mà họ đại diện. Mặc dù vậy, các chính trị gia vẫn được phép gửi tiền mừng cưới hoặc phúng viếng dưới danh nghĩa cá nhân.

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến