Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo đảm bảo tốt an ninh, trật tự các ngày lễ lớn
15/04/2015 08:58:48
Ngày 14/4/2015, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có Điện gửi Thủ trưởng các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc Công an, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin liên quan

Nội dung Điện nêu rõ: Thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ; do vậy, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; tội phạm được kiềm chế; trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) có chuyển biến tích cực, tạo được sự đồng thuận và niềm tin trong nhân dân. Lãnh đạo Bộ ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Ảnh minh họa

Phát huy những thành tích đã đạt được, để bảo đảm tốt an ninh, trật tự (ANTT) trong dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5), 61 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2015 và kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), lãnh đạo Bộ yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt những công tác trọng tâm sau:

Tập trung lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, phương án...Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các khu vực tổ chức sự kiện, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế. Tăng cường lực lượng xuống cơ sở, các địa bàn trọng điểm, đảm bảo tốt ANTT…

Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; tăng cường quản lý địa bàn, đối tượng, không để tội phạm lợi dụng hoạt động gây án. Triệt phá các băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp, đẩy mạnh đấu tranh với tội phạm chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tội phạm cờ bạc, trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật.

Triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 433/CĐ-TTg, ngày 31/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT, phân luồng giao thông từ xa, không để xảy ra ùn tắc giao thông; chủ động triển khai các phương án phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ. Tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT tại các địa bàn và tuyến đường trọng điểm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chở quá tải, quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện. Đẩy mạnh công tác vận động nhân dân giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ.

Các cơ quan báo chí, truyền hình CAND tập trung đưa tin, bài tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng Công an trong công tác bảo vệ dịp Lễ; chủ động đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, tuyên truyền, phá hoại nội bộ của các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu, góp phần định hướng dư luận và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh công tác, chế độ trực ban, trực chiến, chế độ báo cáo…

Theo CAND.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến