Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Y tế: Số ca mắc Covid-19 cộng đồng tăng, ca tử vong giảm
20/11/2021 11:41:30
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, so với tháng trước đó, số ca cộng đồng trên cả nước tăng 2,9%, nhưng số ca tử vong giảm 46,3%.

Sáng 20/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo, sau hơn một tháng cả nước triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ (quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh).

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới 63 tỉnh, TP trên cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cuộc họp nhằm kiểm điểm tình hình sau hơn một tháng thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn chuyên môn theo Quyết định 4800 Bộ Y tế.

Cuộc họp cũng đánh giá những việc đã làm được, những việc chưa làm được, phân tích nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, các nội dung cần bổ sung, điều chỉnh để thực hiện tốt hơn mục tiêu vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội an toàn, bền vững trong thời gian tới.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các đại biểu đóng góp ý kiến từ thực tiễn lãnh đạo tại các địa phương, cơ quan, đơn vị...

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong hơn một tháng đầu tiên thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh theo Nghị quyết số 128/NQ-CP (từ 11/10 - 19/11/2021), cả nước ghi nhận 105.543 ca cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, so với tháng trước đó, số ca cộng đồng cả nước tăng 2,9%, nhưng số ca tử vong giảm 46,3%, số đang điều trị tại bệnh viện giảm 25,3%, số ca nặng, nguy kịch giảm 40,8%.

Đến nay, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, số ca mắc cộng đồng đang có xu hướng gia tăng ở nhiều địa phương trên cả nước (trong tuần số mắc cộng đồng tăng tại 35 tỉnh, TP) do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng, nhiều ca bệnh không có triệu chứng, không rõ nguồn lây và có liên quan đến người trở về từ vùng dịch.

Các ổ dịch tập trung tại các địa bàn tập trung dân cư, lây nhiễm thứ phát ngoài cộng đồng, nhất là tại các địa phương có mật độ dân cư cao, giao thương, đi lại lớn.

Về vaccine, tính đến ngày 19/11/2021, Việt Nam đã tiếp nhận 131,2 triệu liều vaccine, đã phân bổ 129,6 triệu liều (1,6 triệu liều chưa phân bổ do vaccine mới được tiếp nhận đang kiểm định).

Cả nước đã tiêm được hơn 106 triệu liều (trong tuần đã tiêm được 8,2 triệu liều, giảm 2 triệu liều so với tuần trước đó); tỉ lệ tiêm 1 liều vaccine là 89,4%, 2 liều vaccine là 53,4% dân số từ 18 tuổi trở lên. Có 18 tỉnh, TP đang triển khai tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Tác giả: Quang Phong

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến