Bộ Xây dựng yêu cầu đình chỉ các trường hợp vi phạm an toàn thi công
11/11/2014 14:26:59
ANTT.VN – Bộ Xây dựng mới đây đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ quản lý công trình chuyên ngành yêu cầu kiểm tra việc tuân thủ các quy định kỹ thuật an toàn trong thi công.

Tin liên quan

Các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra gần đây đã dấy lên vấn đề mất an toàn lao động như: rơi khung cốt thép tại công trường thi công đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông hôm mùng 6/11 và vụ sập dàn giáo tại dự án Formosa Vũng Áng hồi tháng 7/2014, sập sàn bê tông cầu vượt ngã ba Tân Vạn, Dĩ An, Bình Dương; sập cần cẩu tại công trình cầu vượt sông Lạch Tray.

Vụ tai nạn rơi thép xảy ra ở tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Trước tình trạng một loạt các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng liên tục xảy ra trên địa bàn cả nước, Bộ Xây Dựng đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ quản lý công trình chuyên ngành yêu cầu kiểm tra việc tuân thủ các quy định kỹ thuật an toàn trong thi công.

Bộ Xây dựng yêu cầu kiên quyết xử lý hoặc đình chỉ đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng về an toàn trong thi công.

Trong văn bản, Bộ Xây dựng nêu rõ: Nguyên nhân chủ yếu của các tai nạn nêu trên là do chủ đầu tư, nhà thầu không tuân thủ đầy đủ các quy định kỹ thuật về an toàn trong thi công xây dựng và các quy định pháp luật khác có liên quan. Các tai nạn lao động nêu trên đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Do đó, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng, Bộ truởng Bộ Xây dựng đề nghị Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức phổ biến, hướng dẫn Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia an toàn trong xây dựng, mã số QCVN 18:2014/BXD ban hành kèm theo Thông tư số 14/2014/TT- BXD của Bộ Xây dựng ngày 5/9/2014.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng yêu cầu cần tổ chức kiểm tra trên các công trường việc tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn lao động trong thi công theo các quy định, quy chuẩn. Công tác kiểm tra cần đặc biệt chú ý đến an toàn các thiết bị nâng; an toàn dàn giáo; rào chắn công trường hoặc cảnh giới những khu vực có người qua lại.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến