Dòng sự kiện:
Bộ Y tế đề nghị khẩn trương xác minh vụ tiêm nhầm vắc-xin cho 18 trẻ
05/11/2021 12:16:16
Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo tổ chức xác minh sự việc đã tiêm nhầm vắc-xin Comirnaty của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 cháu bé từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Theo thông tin trên Zing.vn, sáng 5/11, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo tổ chức xác minh sự việc đã tiêm nhầm vắc-xin Comirnaty của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 cháu bé từ 2 đến 6 tháng tuổi, kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn tới sai sót và xác định rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan và xử lý theo quy định.

Theo thông tin ban đầu từ Sở Y tế Hà Nội, ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, đã tổ chức tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 6 tháng.

Trong quá trình tiêm chủng, cơ sở này đã để xảy ra sự cố tiêm nhầm vắc-xin Comirnaty phòng Covid-19 của hãng Pfizer/BioNTech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, thành phố đã chỉ đạo chuyển toàn bộ trường hợp bị tiêm nhầm đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để chăm sóc y tế.

Nguồn tin từ TTXVN cho biết thêm, ngay sau đó, Bộ Y tế đã chỉ đạo Phó giáo sư Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương và các chuyên gia tới Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) để thăm khám và thực hiện các biện pháp điều trị cần thiết để đảm bảo an toàn cho các cháu.

Theo các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương, đến sáng 5/11, sau 48 giờ tiêm, hầu hết các trẻ đều tỉnh táo, ăn bú tốt, một số cháu có biểu hiện sốt, quấy khóc, kém ăn đã đỡ. Các bác sỹ và điều dưỡng tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe và chăm sóc kịp thời cho các cháu, hỗ trợ tư vấn cho các bậc phụ huynh.

Trong tối 4/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã tới Bệnh viện Xanh Pôn thăm các cháu và chỉ đạo các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực tiếp tục hỗ trợ tối đa Hà Nội để chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội rà soát công tác tiêm chủng, tăng cường giám sát để không xảy ra các sự cố tương tự.

Ông Long cũng yêu cầu xử lý nghiêm những cán bộ, nhân viên y tế liên quan tới sự cố tiêm chủng nêu trên.

Mai Loan (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến