Dòng sự kiện:
Bộ Y tế đề nghị truy tìm tài khoản tung tin 2 mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên
03/04/2018 05:57:01
Bộ Y tế đề nghị truy tìm tài khoản tung tin mẹ con sản phụ tử vong vì sinh thuận tự nhiên.

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin liên quan tới vụ hai mẹ con sản phụ ở TP.HCM tử vong vì sinh con thuận tự nhiên tại nhà, không có sự hỗ trợ của y, bác sĩ. Tại buổi họp báo Chính phủ, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, Bộ đã yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, hoàn toàn không có trường hợp nào như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

“Bộ Y tế cũng đã có công văn đề nghị bộ TT&TT tìm người tung tin với nội dung như trên”, Thứ trưởng Tiến nói.

Những chia sẻ trên Facebook về trường hợp hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh thuận tự nhiên. (Ảnh: soha.vn).

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cũng nêu rõ, việc sinh con “thuận tự nhiên” như vậy tỷ lệ tử vong cao. Thực tế cho thấy, nhiều người dân đôi khi không có chỉ định mổ nhưng vẫn quyết định sinh mổ. Có người chỉ định mổ nhưng lại yêu cầu bác sĩ cho mình được sinh con… tự nhiên.

Cũng liên quan tới vấn đề này, đại diện bộ TT&TT cho biết, phía Bộ đang tiếp tục tìm kiếm, nhưng vị đại diện của bộ TT&TT cũng đặt nghi vấn, facebook tung tin đồn hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên là facebook giả nên chưa có kết quả.

Trước đó như thông tin đã đưa, tài khoản facebook Minh Phương đăng tải câu chuyện cho biết, bạn của chị sinh con đầu lòng, đã bỏ ra 15 triệu đồng để học một khóa thai sản thuận tự nhiên như mạng xã hội chia sẻ và thực hiện sinh con tại nhà một mình. Tuy nhiên cả hai mẹ con đã tử vong. Câu chuyện khiến không ít người đau lòng.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến