Dòng sự kiện:
Bộ Y tế vào cuộc vụ hành hung bác sĩ ở Hà Tĩnh
09/04/2018 19:35:17
Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra, xác minh làm rõ vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 8/4, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận một bệnh nhi trong tình trạng sốt cao 39,6 độ và đã được đặt thuốc hạ nhiệt hậu môn tại Khoa Cấp cứu chống độc.

Sau khi được điều dưỡng đưa bệnh nhân vào buồng bệnh và cặp nhiệt độ, bác sĩ Nguyễn Đình Phi thăm khám thì bất ngờ từ phía sau có tiếng chửi bới, một người đàn ông xưng là bố cháu Đạt xông đến túm cổ áo bác sĩ Phi, đấm thẳng vào mặt, làm bác sĩ bị vỡ kính, choáng váng ngã xuống sàn nhà.

Phát hiện sự việc, thực tập sinh Trần Nhật Giáp, sinh viên năm thứ 6, Trường Đại học Y khoa Vinh đang tiếp đón bệnh nhân gần đó đã vào can ngăn liền bị người này đấm liên tiếp vào mặt và vùng đầu, khiến em bất tỉnh. Hiện, cả bác sĩ Nguyễn Đình Phi và thực tập sinh Trần Nhật Giáp đều đang được điều trị tại Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Bác sỹ xử lý vết thương cho thực tập sinh Trần Nhật Giáp.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ phản ánh này.

Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên bác sĩ và một thực tập sinh; quan tâm điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sĩ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ. Đồng thời, phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh nghiêm túc triển khai Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

>> Xem thêm:

Bác sĩ lại bị đánh trọng thương ngay trong phòng cấp cứu

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến