Dòng sự kiện:
Bốc thăm nhập học Mầm non, nhiều con cháu lãnh đạo trượt
10/08/2017 06:35:59
Số lượng hồ sơ nộp gấp 3 lần chỉ tiêu tuyển sinh, Trường Mầm non Hoa Sen, TP Vinh đã tiến hành bốc thăm để đảm bảo công bằng. Với phương án này, nhiều con cháu lãnh đạo tỉnh, thành phố... cũng bị trượt.

Cô Nguyễn Hồng Vân - Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Sen, TP Vinh (Nghệ An), là trường mầm non công lập duy nhất trực thuộc sự quản lý trực tiếp của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ Ancho biết: “Sáng 9/8, Trường Mầm non Hoa Sen đã hoàn thành việc tổ chức bốc thăm tuyển sinh cho năm học 2017 – 2018. Năm nay, Trường Mầm non Hoa Sen chỉ tuyển 75 em vào học năm học 2017-2018, nhưng có tới 210 hồ sơ đăng ký vào học”.

Buổi tổ chức bốc thăm tuyển sinh cho năm học 2017 – 2018 tại trường Mầm non Hoa Sen.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, việc tổ chức bốc thăm công bằng, công khai nên đã có nhiều con, cháu giáo viên nhà trường và cả cháu lãnh đạo tỉnh, thành phố cũng trượt học.

Phụ huynh bốc thăm.

Năm học 2017-2018, Trường Mầm non Hoa Sen tuyển 75 em học sinh (từ 24 đến 36 tháng tuổi). Được biết, điều kiện để nộp hồ sơ tuyển sinh vào trường này là các em ở độ tuổi từ 24-36 tháng, có cha, mẹ, người đỡ đầu có hộ khẩu tại TP Vinh hoặc hộ khẩu tạm trú ổn định tại TP Vinh từ một năm trở lên.

Tuy nhiên, năm học 2017 - 2018 có tới 210 bộ hồ sơ xin vào trường học. Để đảm bảo công bằng, nhà trường đã tổ chức bốc thăm. 

Nhiều phụ huynh ở ngoài mong ngóng, hồi hộp khi xem bốc thăm.

Tại khuôn viên nhà trường, nhiều phụ huynh sau khi tự tay bốc lá thăm quyết định “may, rủi” cho con mình đã rất vui mừng, phấn khởi. Nhưng bên cạnh đó, cũng có phụ huynh buồn bã ra về.

 

Được biết, có phụ huynh trước đó bốc thăm cho con 2 tuổi vào học mầm non ở phường trượt, đến khi bốc thăm vào Trường Mầm non Hoa Sen cũng không trúng. 

Phụ huynh vui mừng khi bốc thăm "trúng".

Việc số lượng học sinh đăng ký nộp hồ sơ quá đông, gấp 3 lần chỉ tiêu đưa ra nên nhà trường không xét duyệt theo hồ sơ mà tổ chức bốc thăm công khai. Theo như nhà trường nói là để tạo sự công bằng và phương án này đã được phụ huynh dồng tình, nhất trí cao.

Ngọc Tuấn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến