“Rõ ràng là chúng tôi đã có thiếu sót… Việc lắp đặt phần mềm đó, chúng tôi chưa làm đúng”, ông Muilenberg nói trong một lời xin lỗi trên kênh CBS News hôm 30/5.
Dàn Boeing 737 MAX của American Airlines.
“Các kĩ sư của chúng tôi đã phát hiện ra”, ông nói và cho biết thêm rằng, công ty của ông đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này.
Chức năng an toàn này có thể cảnh báo sớm cho các phi công biết về các vấn đề trong một chuyến bay, và nhiều khả năng đã có thể ngăn chặn vụ tai nạn trong chuyến bay 302 của Ethiopian Airlines hồi tháng 3, Chris Brady, tác giả cuốn Hướng dẫn Kĩ thuật cho chiếc Boeing 737 cho biết.
“Tôi khá tự tin rằng máy bay của Ethiopian Airlines có lẽ đã không rơi nếu họ có hệ thống cảnh báo mâu thuẫn góc bay”, ông Brady nói.
Tháng trước, Boeing cho biết hệ thống cảnh báo này có thể đưa các phi công chuyển sang một quy trình khẩn cấp khác, song đã “không được coi là một tính năng an toàn và không cần thiết trong sự vận hành an toàn của máy bay”.
Theo VietNamNet
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy