Dòng sự kiện:
Bồi thẩm đoàn hủy họp, ông Donald Trump tạm thời thoát bị truy tố
23/03/2023 14:35:10
Mấy tuần qua, đại bồi thẩm đoàn điều tra nghi vấn ông Trump dính líu tới vụ trả 130.000 USD cho diễn viên Daniels để bà này không tố cáo hành vi dan díu với ông hồi năm 2006, lúc ông đã lập gia đình.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York, Mỹ, ngày 10/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Công tố viên ở quận Manhattan, thành phố New York, bất ngờ hủy cuộc họp dự kiến vào ngày 22/3 của đại bồi thẩm đoàn điều tra cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vụ chi tiền "bịt miệng" diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels.

Diễn biến này ít nhất tạm thời làm trì hoãn quyết định có truy tố ông Trump hay không.

Bốn nguồn thạo tin cho biết các thành viên đại bồi thẩm đoàn nhận được thông báo nối lại cuộc họp vào ngày 23/3.

Khi nhóm họp lần tới, có thể họ sẽ lấy lời khai của một nhân chứng khác, trong bối cảnh đại bồi thẩm đoàn dường như sắp bỏ phiếu về khả năng truy tố cựu Tổng thống Trump.

Mấy tuần qua, đại bồi thẩm đoàn đã điều tra nghi vấn ông Trump dính líu tới vụ trả 130.000 USD cho diễn viên Daniels trong những ngày cuối cùng vận động tranh cử năm 2016 để bà này không tố cáo hành vi dan díu với ông hồi năm 2006, lúc ông đã lập gia đình.

Cựu Tổng thống Trump đã bác bỏ cáo buộc này, khẳng định ông không làm gì sai trái và chỉ trích cuộc điều tra do ông Alvin Bragg (đảng Dân chủ), Chánh biện lý Manhattan, phụ trách là có mục đích chính trị.

Ngoài ra, ông Trump cũng sẽ bị điều tra về hoạt động kinh doanh, tài chính trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ có nhiều bằng chứng cho thấy có thể cựu Tổng thống Trump đã phạm tội, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Các cố vấn pháp lý của ông Trump cũng đang làm việc tích cực với các nhóm điều tra, và nếu cáo trạng được công bố vào cuối tuần này thì sẽ vô cùng bất lợi về chính trị cho ông Trump trong kế hoạch tái tranh cử năm 2024.

Khi đại bồi thẩm đoàn đang lấy lời khai những nhân chứng cuối cùng, hôm 18/3, ông Trump tự dự đoán sẽ bị bắt vào ngày 21/3 và kêu gọi những người ủng hộ xuống đường biểu tình ở Manhattan, nhưng cuối cùng việc này đã không xảy ra.

Trong mấy ngày qua, lực lượng chức năng cũng tăng cường chuẩn bị đối phó với trường hợp xảy ra bạo loạn nếu ông Trump bị truy tố./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến