Dòng sự kiện:
Ông Trump bị phạt gần 1 triệu USD vì vụ kiện bà Clinton
21/01/2023 07:52:12
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị tòa án phạt 1 triệu USD sau khi ông nộp đơn kiện cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trước đó.

Cựu tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Trong một phán quyết ngày 19/1, Thẩm phán John Middlebrooks tại Tòa án cấp hạt Nam Florida đã tuyên phạt ông Trump và luật sư Alina Habba của ông, yêu cầu họ phải trả các khoản phí và chi phí pháp lý tương ứng với số tiền 938.000 USD mà các bị đơn phải chịu trong vụ kiện.

Các bị đơn trong vụ việc bao gồm bà Clinton - đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, giám đốc chiến dịch tranh cử của bà, John Podesta, cựu chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz, và công ty Orbis Business Intelligence.

Trước đó, ông Trump cáo buộc bà Clinton tham gia vào một chiến dịch bôi nhọ nhằm làm suy yếu cơ hội của ông trong cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cáo buộc ông thông đồng với Nga. Vì vậy, ông Trump đã đâm đơn kiện bà Clinton.

Thẩm phán Middlebrooks phán quyết: "Chúng tôi phải đối mặt với một vụ kiện lẽ ra không bao giờ nên được đâm đơn kiện, một vụ kiện hoàn toàn vô nghĩa cả về mặt thực tế và pháp lý, và vụ kiện này có mục đích không tốt".

Thẩm phán trên nhận định, đội ngũ của ông Trump đã "lạm dụng một cách chiến lược quy trình tư pháp và sử dụng tòa án để trả đũa các đối thủ chính trị".

Ông Trump đâm đơn kiện bà Clinton vào tháng 3 năm ngoái, đòi bà và đội ngũ đảng Dân chủ bồi thường. Ông tuyên bố, chiến dịch bôi nhọ đã khiến ông mất 24 triệu USD.

Năm 2016, Mỹ cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống để gây bất lợi ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton và có lợi cho ông Trump. Moscow bác bỏ cáo buộc.

Sau đó, Mỹ đã mở cuộc điều tra và kết luận, họ không tìm thấy bằng chứng thông đồng giữa đội ngũ tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Nga.

Tác giả: Đức Hoàng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến