Dòng sự kiện:
BOJ tuyên bố giữ lãi suất âm, giới đầu tư tuyệt vọng
29/07/2016 15:32:43
ANTT.VN – Kết thúc cuộc họp hai ngày (28,29/7), BOJ tuyên bố giữ lãi suất hiện hành và cam kết mua thêm các quý đầu tư chỉ số ETF.

Tin liên quan

Hiện tại, BOJ đang giữ mức lãi suất dưới 0%, đạp đổ kỳ vọng của thị trường về gói kích thích kinh tế khổng lồ, bất chấp áp lực nới lỏng chính sách tiền tệ từ chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe.

 

Diễn biến lãi suất tiền gửi của BOJ một năm qua


Lý do mà BOJ đưa ra là lo ngại về hệ quả của Brexit và những biến động toàn cầu khác. Buộc lời hứa của Thủ tướng Shinzo Abe về gói kích thích tài chính khổng lồ 265 tỷ USD tương đương khoảng 6% GDP Nhật Bản, được công bố ngày 27/7 phải xem xét lại. Từ đó, đưa ra điều chỉnh về một biện pháp tiền tệ phù hợp, đẩy kỳ vọng của thị trường lên mức cao.

Nói về quyết định này, BOJ cho biết họ sẽ thúc đẩy việc mua thêm các quỹ ETF cốt để số tiền dư nợ tăng từ 3.300 tỷ yên lên 6.000 tỷ yên trong năm nay.

Ngay sau tuyên bố, các thị trường tài chính toàn cầu bị cuốn quanh quyết định này của BOJ. Chỉ số chứng khoán Nikkei đã giảm mạnh, đồng yên tăng giá so với đồng USD và lợi suất các loại trái phiếu tăng lên mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua.

Trong một động thái bất ngờ, BOJ cho biết sẽ tiến hành một chương trình đánh giá toàn diện trong kỳ họp tới diễn ra vào ngày 20-21/9 về hiệu quả của tất cả những chính sách tiền tệ kể từ khi ông Kuroda lên nắm giữ vị trí Thống đốc năm 2013.

Khang Khang (CNBC)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến