Chứng khoán Mỹ quay đầu, ngóng cuộc họp của FED và BOJ
26/07/2016 13:10:11
ANTT.VN - Thị trường chứng khoán Mỹ đang chịu áp lực trước thềm cuộc họp tăng lãi suất của FED và chính sách nới lỏng tiền tệ của BOJ những ngày sắp tới.

Tin liên quan

Phiên giao dịch hôm qua (25/7), dầu thô dò đáy 3 tháng trong khi đồng USD giảm nhẹ so với yên. Vàng cũng giảm lần thứ hai kể từ đầu tháng Năm.

Chứng khoán Mỹ giảm trước cuộc họp của FED và BOJ

Chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 giảm 0,3% xuống 2.168,48 điểm với 2% giảm của nhóm cổ phiếu các công ty năng lượng.Cổ phiếu Yahoo! giảm 2,7% sau khi đồng ý "bán thân" cho Verizon. Cổ phiếu của đại gia viễn thông Verizon cũng bị giảm 0,4%.

Tại thị trường châu Á, cổ phiếu Nintendo đã giảm 18%, mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1990 sau tuyên bố ngày thứ Sáu rằng thành công của Pokemon Go không tác động đến tổng lợi nhuận toàn cầu của công ty.

Trong một diễn biến khác, đồng USD tăng ít nhất 0,7% so với đồng peso Mexico và đồng USD Canadia. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index theo dõi đồng USD so với 10 đồng tiền chính, tăng 0,1%, chạm đỉnh kể từ ngày 31/5.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu từ hai cuộc họp lớn của FED và BOJ diễn ra bốn ngày liên tiếp 26 – 29/7, từ đó cần trọng nhận định xu hướng đồng tiền và chứng khoán.

Khang Khang (Bloomberg)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến