Dòng sự kiện:
Bolivia phong tỏa toàn quốc, hoãn bầu cử tổng thống vì COVID-19
22/03/2020 20:35:07
Tòa án Bầu cử Tối cao Bolivia đã quyết định lùi vô thời hạn cuộc bầu cử tổng thống dự kiến được tổ chức vào ngày 3/5 tới, sau khi chính phủ lâm thời nước này ra lệnh cách ly xã hội trên toàn quốc.

Người dân đeo khẩu trang như một biện pháp phòng ngừa chống lại sự lây lan của COVID-19 ở El Alto, Bolivia. (Nguồn: AP)

Tòa án Bầu cử Tối cao Bolivia (TSE) đã quyết định lùi vô thời hạn cuộc bầu cử tổng thống dự kiến được tổ chức vào ngày 3/5 tới, sau khi chính phủ lâm thời nước này ra lệnh cách ly xã hội hoàn toàn trên phạm vi toàn quốc trong thời gian 14 ngày nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, TSE cho biết sẽ thúc đẩy một cuộc đối thoại toàn diện và đa dạng với tất cả các tổ chức chính trị tham gia vào tiến trình bầu cử để xác định một thời điểm mới cho cuộc tổng tuyển cử trong năm 2020.

TSE cũng gợi ý một số tiêu chí cơ bản cho việc hoãn ngày bầu cử, trong đó nhấn mạnh cam kết không tạo thuận lợi cũng như gây bất lợi cho bất kỳ ứng cử viên nào.

Đến nay, Bolivia ghi nhận 19 ca mắc COVID-19, ít hơn rất nhiều so với các nước láng giềng như Brazil (hơn 900 ca), Chile (hơn 500 ca).

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến