Dòng sự kiện:
BOT Ninh Lộc 'cầu cứu' vì đã giảm phí vẫn phải xả trạm
30/08/2018 17:00:12
Nhiều tài xế dừng xe gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 tại trạm thu phí Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa buộc đơn vị phải xả trạm.
Báo Người lao động dẫn lời ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh Lộc) cho biết, sáng 30/8 đơn vị đã có văn bản gửi cơ quan chức năng "cầu cứu" về tình trạng nhiều tài xế vẫn dừng xe gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 tại trạm thu phí này, buộc đơn vị phải xả trạm.

Theo đó, từ ngày 28/8, các tài xế đã nhiều lần dừng đỗ trước làn thu phí của trạm thu phí này nhưng không thực hiện việc mua vé. Mặc dù có lực lượng công an đến yêu cầu di chuyển xe ra khỏi làn, nhưng cánh tài xế vẫn không chịu hợp tác nên phải xả trạm.

Trạm BOT Ninh Lộc phải xả trạm. Ảnh: K.Nam

Cũng theo trạm thu phí này, nếu không giải quyết kịp thời việc gây ách tắc giao thông như trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, nghỉ lễ của người dân do dịp lễ Quốc Khánh 2/9 đã gần kề.

Trước đó, thông tin báo chí đăng tải, vào tháng 5/2018, rất nhiều tài xế cùng chủ đầu tư đã đối thoại và đi đến thống nhất phương án miễn giảm phí qua trạm BOT Ninh Lộc. Phương án này đã Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận và hầu hết người dân địa phương đồng thuận.

Theo đó, Tổng cục đường bộ phê duyệt giảm 50% phương tiện ở 8 xã, phường, thuộc Thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang.

Các xe được miễn giảm thuộc loại dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe không sử dụng để kinh doanh. Các xe kể trên nếu dùng kinh doanh sẽ giảm 40%. Các loại phương tiện còn lại (loại 2,3,4,5) được giảm 40%.

Trạm thu phí Ninh Lộc tại ví trí Km1425+200 QL1 thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa được công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 – Km1392 và đoạn Km 1405 – Km1425+500 tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến