Dòng sự kiện:
BOT Ninh Lộc xả trạm trước áp lực của tài xế
09/10/2018 19:44:46
Sau gần 30 phút kẹt xe nghiêm trọng, BOT Ninh Lộc buộc phải xả trạm để thông tuyến.


Hàng trăm phương tiện kẹt cứng trên quốc lộ 1 

Đến 9h20 sáng 9/10, BOT Ninh Lộc (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) phải xả trạm sau gần 30 phút kẹt xe nghiêm trọng.

Khoảng 8h45 cùng ngày, một số tài xế đã dừng xe ngay trạm thu phí, không chịu mua vé, khiến quốc lộ 1 theo hướng nam bắc qua Trạm BOT Ninh Lộc kẹt cứng. Hàng trăm phương tiện ùn ứ kéo dài hàng km.

Hàng trăm phương tiện ùn ứ kéo dài hàng km trên quốc lộ đoạn qua BOT Ninh Lộc. Ảnh: An Bình

Theo lãnh đạo BOT Ninh Lộc, từ cuối tháng 8/2018, các tài xế liên tục dừng, đỗ xe ngay trạm gây ách tắc giao thông. “Những tài xế này đều ở thị xã Ninh Hòa và nằm trong diện được miễn, giảm phí. Nhưng họ không mua vé để gây áp lực buộc xả trạm”, lãnh đạo BOT Ninh Lộc cho biết.

Vào tháng 5/2018, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đã đối thoại với các tài xế ở 20 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và đi đến thống nhất phương án miễn, giảm phí qua trạm. Phương án này đã được Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận.

BOT Ninh Lộc buộc xả trạm sau gần 30 phút kẹt xe. Ảnh: An Bình

Tuy nhiên, sau đó tình trạng dừng xe, không mua vé khi qua trạm này vẫn diễn ra. Lãnh đạo Trạm BOT Ninh Lộc nhiều lần gửi công văn kêu cứu lên UBND tỉnh Khánh Hòa, nhưng vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm.

Trạm thu phí Ninh Lộc tại vị trí km1425+200 quốc lộ 1, thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, được Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 1374+525 - Km1392 và đoạn Km 1405 - Km 1425+500 tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến