Dòng sự kiện:
Brazil bất ngờ ngừng cung cấp số liệu cập nhật Covid-19
08/06/2020 17:04:37
Toàn bộ số liệu về Covid-19 ở từng bang đều không còn, tổng số ca nhiễm và thiệt mạng do Covid-19 tại Brazil cũng không được công bố cụ thể.

Trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ Brazil đang trở thành một trong những tâm dịch Covid-19 lớn nhất thế giới, Chính phủ Brazil vừa qua bất ngờ tuyên bố ngừng cập nhật số liệu về các ca nhiễm mới trên trang web chính thức của Bộ Y tế nước này.

Toàn bộ số liệu về Covid-19 ở từng bang đều không còn, tổng số ca nhiễm và thiệt mạng do Covid-19 tại Brazil cũng không được công bố cụ thể. Ảnh: TRT World

Kể từ ngày 6/6 vừa qua, Bộ Y tế Brazil bất ngờ đóng website - cổng thông tin chính thức cung cấp dữ liệu về tình hình Covid-19 ở nước này. Cổng thông tin đã được mở lại sau đó 1 ngày, tuy nhiên chỉ hiện thị số ca nhiễm, trường hợp thiệt mạng và hồi phục trong vòng 24 giờ qua. Ngoài ra, toàn bộ số liệu về Covid-19 suốt thời gian qua ở từng bang và thành phố đều không còn, tổng số ca nhiễm và thiệt mạng do Covid-19 tại Brazil cũng không được công bố cụ thể.

Phát biểu về vấn đề này trước báo giới, Tổng thống Jair Bolsonaro khẳng định, rằng tổng số ca bệnh không thể chứng minh cho tình trạng hiện tại của đất nước, do đó việc không công bố số liệu để tránh gây hoang mang và căng thẳng cho người dân. Ngoài ra, ông Bolsonaro cũng lo ngại Chính quyền các bang và thành phố cung cấp số liệu “phóng đại” tình hình dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến các kế hoạch khôi phục kinh tế hậu đại dịch Covid-19.

Động thái của Chính phủ Brazil đã vấp phải sự phản đối của nhiều nhà nghiên cứu và giới chức y tế, nhiều ý kiến cho rằng việc giấu giếm các con số là một cách thể hiện sự “coi thường” dịch bệnh của Tổng thống Brazil, làm cho những cái chết vì dịch bệnh trở nên “vô hình”. Trong vòng 24h qua, Brazil tiếp tục ghi nhận hơn 12.500 ca nhiễm mới với gần 1.400 người tử vong.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến