Dòng sự kiện:
BRICS+ sẽ chiếm 50% GDP thế giới
28/08/2023 13:17:46
Theo hãng Bloomberg, sau khi kết nạp thêm 6 thành viên mới, Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS sẽ mở rộng sang BRICS+ và khi đó khối này có thể kiểm soát gần 50% nền kinh tế thế giới vào năm 2050.

Dự báo của Bloomberg được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế đối với 11 quốc gia thành viên của BRICS+. Cũng theo tính toán, nếu BRICS+ mở rộng hơn nữa từ 11 quốc gia trở lên, GDP của họ có thể chiếm tỷ trọng lớn hơn nữa trong nền kinh tế toàn cầu. Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra khi hiện tại 20 đơn đăng ký của các quốc gia khác vào khối đang chờ xử lý.

Các nhà lãnh đạo BRICS tại hội nghị thượng đỉnh ở Johannesburg, Nam Phi. Ảnh: GCIS

Theo nhận định của Bloomberg, hai thập kỷ tới đóng vai trò quan trọng định hình lại cục diện chính trị và tài chính thế giới. Các nước phương Đông đang phát triển có thể có nhiều ảnh hưởng và quyền lực hơn Mỹ và các đồng minh phương Tây khác.

Trước đó, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS bế mạc hôm 24/8 quyết định chính thức mời thêm 6 quốc gia bao gồm Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Argentina, Ai Cập, Iran và Ethiopia gia nhập khối. Tổng GDP của 11 quốc gia BRICS+ đạt trên 33.000 tỷ USD và kiểm soát 30% kinh tế toàn cầu.

Tác giả: Hạnh Phúc

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : gdp , nhóm brics
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến