Dòng sự kiện:
BTV Ngọc Trinh, Trúc Mai nói gì vụ tiết lộ lương thấp?
15/08/2015 12:22:06
Xung quanh bài báo tiết lộ mức lương thấp bất ngờ gây xôn xao dư luận, hai BTV nổi tiếng của VTV là Ngọc Trinh và Trúc Mai đã có những chia sẻ thẳng thắn.Theo đó, họ khẳng định mức thu nhập của họ khá ổn.

Tin liên quan

Cát sê nghệ sĩ nói chung, MC nói riêng luôn là một đề tài "nhạy cảm" và thường được né tránh lâu nay. Nhưng một bài báo mới đây dậy sóng cộng động mạng lại chỉ đích danh rằng mức lương của các bạn chỉ khoảng 3 triệu đồng/tháng khiến nhiều người vừa hoang mang vừa thắc mắc chả nhẽ làm truyền hình thu nhập thấp thế sao. Hai bạn nói sao về vấn đề này?

BTV Ngọc Trinh: Bất kể ai làm công chức nhà nước chắc sẽ không bị nhầm giữa khái niệm lương cơ bản và thu nhập. Cần phải nói rõ thêm, mức lương cơ bản theo hệ số dành cho công chức nhà nước được tính theo quy định của Bộ Tài Chính.

BTV Ngọc Trinh

Tuy nhiên từ "thu nhập" mà chị nói mới là mấu chốt vấn đề. Bởi ngoài lương công chức, các BTV và phóng viên của VTV còn được trả công theo lương sản phẩm. Và VTV là một trong những đơn vị trả lương sản phẩm cao nhất.

Nói thế này cho dễ hiểu, thu nhập của chúng tôi tỷ lệ thuận với số lượng các sản phẩm được làm ra. Làm theo khả năng, hưởng theo công sức. Còn thấp hay cao là hoàn toàn do sức lao động và nhu cầu chi tiêu của bạn.

Tuy nhiên có một điều khiến tôi khá bất ngờ, đó là tôi chưa từng nhận trả lời một cuộc phỏng vấn nào về vấn đề này. Còn mức lương cơ bản của một công chức nhà nước là con số công khai và theo quy định của Bộ tài Chính, sao lại có thể nói là tôi tiết lộ nhỉ?...

BTV Trúc Mai: Thực tế mà nói khi đọc bài báo này bất ngờ là cảm giác đầu tiên với tôi, sau đó khi đọc đến dòng cuối cùng. Tôi cảm thấy phải chăng mình đang không được tôn trọng?! Vì tôi nghĩ mức thu nhập của bất kì ai cũng vậy nó là điều phản ánh rõ nét nhất cho giá trị và năng lực của họ.

Nhân đây tôi xin đính chính rằng con số 2 triệu 4 là mức lương công chức được tính theo bậc nó khác hoàn toàn với 2 từ thu nhập hàng tháng. Về thu nhập của tôi, được tính trên lương công chức + lương sản phẩm.

BTV Trúc Mai

"Không ai hiện nay sống bằng lương nhà đài" - lời trích dẫn của Ngọc Trinh và "Với mức 2,4 triệu mỗi tháng, tôi chỉ đủ nuôi bản thân, còn dựa vào để sống thì hơi khó" - trích lời của Trúc Mai trong bài báo. Điều này dễ khiến người ta đặt dấu hỏi là nếu thực sự thu nhập của các anh chị làm truyền hình ít ỏi như vậy thì làm sao trong sân và cổng VTV lại có nhiều ô tô đỗ đến thế?

BTV Ngọc Trinh: Như tôi đã nói, sống được hay không là do sức lao động và quan trọng nhất là nhu cầu chi tiêu của mỗi người. "Không ai hiện nay sống bằng lương nhà đài" - tôi khẳng định chưa bao giờ phát ngôn ra câu nói đó và không hiểu tác giả bài báo lấy thông tin này từ tôi lúc nào.

Còn trên thực tế, tôi cho rằng thu nhập của những người làm truyền hình là khá tốt so với mặt bằng chung của nhiều ngành nghề khác hiện nay. Mỗi người có một khả năng riêng, một cuộc sống riêng và nhu cầu riêng, vì thế tôi không thể đưa ra câu trả lời chủ quan của mình cho câu hỏi còn lại của chị được.

BTV Trúc Mai: Tôi chưa từng chia sẻ trong bất cứ một bài báo nào câu được trích dẫn "Với mức 2,4 triệu mỗi tháng, tôi chỉ đủ nuôi bản thân, còn dựa vào để sống thì hơi khó". Vì chị biết đấy, trong công việc ngoài niềm đam mê thì tôi nghĩ vấn đề thu nhập cũng là một lý do khá quan trọng.

Điển hình như khi đi phỏng vấn xin việc chẳng phải cái người ta quan tâm nhất vẫn là thu nhập hay sao?! Với tôi cũng vậy, không ai có thể hết mình cống hiến ở một nơi mà mình được trả công không xứng đáng cả.

Còn về vấn đề ô tô ở cổng đài nhiều như chị hỏi, tôi nghĩ ai cũng có cách sử dụng thu nhập của mình theo nhiều hướng khác nhau, ít hay nhiều là do mình cả. Nên việc có ô tô hay không, nhiều hay ít tùy thuộc vào việc phân bổ đồng lương của mỗi người thôi.

BTV Ngọc Trinh và Trúc Mai của Chuyển động 24h

Hai bạn đã từng tham gia dẫn show hay event ở ngoài bao giờ chưa? Và mức cát sê nhận được có hậu hĩnh như nhiều người vẫn đồn đoán?

BTV Ngọc Trinh: Cách đây khoảng 5,6 năm trước, tôi có nhận lời dẫn các sự kiện. Và thời điểm đó tôi cũng được trả khoảng 10 đến 15 triệu cho một chương trình. Tuy nhiên 4 năm nay, do công việc tại Đài quá nhiều. Đồng thời VTV cũng hạn chế những gương mặt của các chương trình tham gia show bên ngoài nên hiện nay tôi không còn tham gia nữa.

Tôi có thấy bài báo đặt mức lương cơ bản công chức nhà nước bên cạnh thu nhập của các MC từ sự kiện, nhưng chị biết đấy, mọi sự so sánh đều là khập khiễng, bản chất và tính chất mỗi công việc hoàn toàn khác nhau. Đâu thể so sánh mọi thứ từ tiền.

Hình ảnh BTV Ngọc Trinh trên sóng truyền hình

BTV Trúc Mai: Tôi nghĩ việc có thêm nhiều nguồn thu nhập khác là điều ai cũng mong muốn với tôi cũng vậy. Ngoài công việc ở Đài, tôi cũng tham gia dẫn show hoặc event nếu thấy phù hợp. Còn về cát sê tôi không so sánh mình với bất cứ ai khác, có thể một số người thấy con số đó là cao ngược lại cũng có người cho rằng cát sê thế là thấp. Tôi chỉ có thể khẳng định, không ai làm những thứ mà mình cảm thấy công sức và sự đầu tư mình bỏ ra không được đền đáp xứng đáng cả.

Cảm ơn hai bạn về cuộc trò chuyện!

Theo Vietnamnet.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến