Dòng sự kiện:
Bữa trưa từ thiện cuối cùng với tỷ phú Buffett có giá 19 triệu USD
18/06/2022 17:02:17
Một người may mắn và giàu có đã trúng thầu bữa trưa từ thiện lần thứ 21 và là lần cuối cùng với huyền thoại đầu tư Warren Buffett với giá 19 triệu USD.

Mức giá chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa trưa cuối cùng này được tổ chức trên eBay kết thúc vào ngày 17/6 đã vượt qua cả mức giá kỷ lục 4,57 triệu USD hồi năm 2019 do doanh nhân tiền điện tử Justin Sun trả giá. Danh tính của người chiến thắng vẫn chưa được xác định.

Người chiến thắng cuộc đấu giá năm nay sẽ được mời tối đa 7 vị khách cùng dùng bữa với tỷ phú Buffett tại nhà hàng bít tết Smith & Wollensky ở Manhattan. Tại bữa trưa này, tỷ phú Buffett sẽ nói về mọi thứ trừ việc nơi mà ông dự định đầu tư tiếp theo.

Bữa trưa từ thiện cuối cùng với huyền thoại đầu tư Warren Buffett có giá 19 triệu USD (Ảnh: Bloomberg).

Số tiền trúng thầu này sẽ được quyên góp cho Glide, một tổ chức phi lợi nhuận ở San Francisco (Mỹ) để giúp đỡ người nghèo, người vô gia cư hay những người đang chống chọi với việc lạm dụng chất kích thích. Glide đang cung cấp các bữa ăn, nơi ở và xét nghiệm HIV, viêm gan C cũng như đào tạo việc làm và các chương trình cho trẻ em.

Tỷ phú Buffett, năm nay 91 tuổi, là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway. Ông đã quyên góp hơn 53,2 triệu USD cho Glide trong 21 lần đấu giá bữa trưa từ thiện được tổ chức từ năm 2000.

Người phát ngôn của eBay cho biết, bữa trưa này là mặt hàng đắt nhất từng được bán trên trang web này để làm từ thiện.

Năm 2020 và 2021, do đại dịch Covid-19 nên bữa trưa với huyền thoại đầu tư Warren Buffett không được tổ chức.

Tỷ phú Buffett đã cam kết cho đi gần như tất cả tài sản của mình. Theo Forbes, nhà tiên tri xứ Omaha đang sở hữu 93,4 tỷ USD tài sản ròng, giàu thứ 7 thế giới.

Tác giả: Nhật Linh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến