Bức ảnh “Bóng ma” trị giá gần 140 tỷ đồng đi vào kỷ lục Guinness
26/12/2014 16:11:16
ANTT.VN - Tác phẩm nhiếp ảnh “Phantom” (Bóng ma) của tác giả người Australia Peter Lik đã trở thành Bức ảnh đắt nhất mọi thời đại với giá kỷ lục là 6,5 triệu USD (gần 140 tỷ đồng).

Tin liên quan

Trong suốt 30 năm, Peter Lik đã theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh để chụp và chia sẻ những địa điểm đẹp trên trái đất. Ông đã nhận được vô số giải thưởng và ghi được nhiều cột mốc sáng chói trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, bức ảnh “Phantom” đánh dấu thêm một nét son trên con đường nghệ thuật của Peter.

Bức ảnh bóng ma của nhiếp ảnh gia Peter Lik

Bức ảnh đen trắng có tên “Phantom” cho thấy hình dạng một bóng ma hiện hình dưới chùm ánh sáng trong hẻm của dãy núi sa thạch Antelope Canyon ở sa mạc Arizona, Mỹ. Bức ảnh trên được chụp bằng chiếc máy ảnh hiệu Kodak, do nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Peter Lik thực hiện vào mùa hè năm 1985.

Một nhà sưu tập và đã sưu tầm tác phẩm của Peter Lik khá lâu năm đã quyết định mua lại bức ảnh này với giá 6,5 triệu USD. Với giá trên, bức ảnh “Bóng ma” đã chính thức trở thành “Bức ảnh đắt nhất mọi thời đại” trong sách Kỷ lục Guinness.

Kỷ lục cũ thuộc về bức ảnh “Rhein II”, của nhiếp ảnh gia người Đức Andreas Gursky chụp vào năm 1999, được bán vào tháng 8/2011 với giá 2,7 triệu euro, khoảng 4,3 triệu USD.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến