Tỷ phú Trung Quốc chi gần 7 tỷ mua con chim bồ câu của chính mình
21/12/2014 12:57:03
ANTT.VN – Một tỷ phú đã bỏ ra 2 triệu NDT (gần 7 tỷ đồng) để mua một chú bồ câu màu trắng xám của chính mình.

Tin liên quan

Chim bồ câu vốn là biểu tượng của hòa bình. Bồ câu đua có khả năng định hướng mà khoa học không thể giải thích được. Chúng có thể tìm được đường về nhà dù cách xa cả trăm km. Người Trung Quốc đã nuôi bồ câu đua hơn 1.000 năm nay. Chúng thường được sử dụng để chuyển thư trong quân đội.

Từ một thú vui cổ xưa, đua chim giờ đã trở thành trò tiêu khiển cho các doanh nhân giàu có ở Trung Quốc. Những chú bồ câu đua hiện nay có giá từ hàng trăm ngàn đến cả triệu NDT.

Những chú chim đua bị bán đấu giá sau cuộc thi

Trung Quốc có hàng trăm câu lạc bộ chim bồ câu. Nhưng trong 10 năm qua, rất nhiều câu lạc bộ hạng sang đã ra đời. Các giải đua cho những người mê chim giàu có và những cuộc cá cược bất hợp pháp cũng nở nộ.

Pioneer Club ở khu vực ngoại ô phía Tây Bắc Kinh là một trong những nơi hào nhoáng nhất. Hàng năm, Pioneer Club đều tổ chức giải "Đại bàng sắt" gồm bốn cuộc đua với vé vào cửa đắt đỏ và tổng trị giá giải thưởng lên đến hơn 2,4 triệu USD. Một ngày trước cuộc thi, hàng trăm chú chim được cho vào lồng và đưa đến một địa điểm cách xa Bắc Kinh 500 km. Tất cả đều được đeo vòng nhận dạng màu xanh quanh móng vuốt.

Chiến thắng chung cuộc năm nay thuộc về bồ câu của ông trùm ngành dược - Guo Weicheng. Tài sản của ông được tạp chí Forbes ước tính khoảng 1,3 tỷ USD. Theo luật của cuộc thi, một tháng sau, những chú chim top đầu sẽ phải bị đấu giá.

Để giữ bằng được chú chim của mình, ông Guo Weicheng đã phải trả giá 2 triệu NDT, để chắc chắn sẽ giữ được con chim của mình bất chấp phải chia hoa hồng đến 40% cho ban tổ chức.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến