Dòng sự kiện:
Giám đốc lâm trường 'biến' đất công làm nhà riêng
20/12/2019 15:48:34
Là đất của nhà nước giao cho Lâm trường Qùy Hợp (Nghệ An) có thời hạn nhưng giám đốc đơn vị này đã 'biến' một phần diện tích đất công để xây dựng nhà riêng cho mình.

Vào những năm 1963, nhà nước đã giao cho Lâm trường Qùy Hợp (Nghệ An) hàng chục ha đất để làm trụ sở, vườn ươm canh tác cây trồng tại khối 20, thị trấn Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp. Đây được xem là vị trí đắc địa, nằm ngay bên hồ Thung Mây của trung tâm thị trấn Qùy Hợp.

Trụ sở Lâm trường Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp (Nghệ An).

Trải qua thời gian, đơn vị này đã trả lại hàng chục ha đất cho nhà nước để những cán bộ, công nhân viên của lâm trường được hợp thức hóa, đăng ký quyền sử dụng đất. Vì vậy, đến nay, Lâm trường Qùy Hợp chỉ còn khoảng 10ha đất do đơn vị quản lý.

Phía trong khuôn viên Lam trường Qùy Hợp.

Đáng chú ý, trong diện tích đất quản lý của Lâm trường Đồng Hợp hiện nay đang tồn tại 1 ngôi nhà nằm ngay bên cạnh cổng chính của khu đất “vàng” này. Theo người dân phản ánh thì đây được xem là ngôi nhà riêng của Giám đốc Lâm Trường Qùy Hợp - ông Lê Thanh Hải.

Qua tìm hiểu được biết, ngôi nhà khoảng 200m2, được xây dựng ngay bên phải của cổng chính đi vào trụ sở Lâm trường Qùy Hợp. Trong khuôn viên 200m2 được cho là nhà của Giám đốc Lâm trường Qùy Hợp đã xây dựng kiên cố, có bờ bao xung quanh bao gồm: Nhà chính, nhà bếp, các công trình phụ trợ và vườn rau…

Ngôi nhà riêng được cho là của ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Lâm trường Qùy Hợp.

Việc Giám đốc Lâm trường Qùy Hợp tự ý 'hô biến' một phần diện tích đất của cơ quan thành nhà ở riêng của mình đã khiến dư luận hoài nghi về việc độc quyền, độc đoán của vị giám đốc này. Trong khi đó, hàng chục công nhân viên của đơn vị vẫn phải thuê nhà ở ngoài, một số phải sống trong dãy nhà tạm bợ.

Trước sự việc này, chia sẻ với PV, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Lâm trường Đồng Hợp thừa nhận: “Ngôi nhà được xây dựng trên phần đất vẫn do lâm trường quản lý. Kinh phí xây dựng nhà đều do tôi bỏ tiền ra, tính đến nay cũng gần 10 năm rồi”.

Ông Hải thanh minh: "Nghĩ rằng, việc xây dựng nhà riêng trên diện tích đất của lâm trường là để phục vụ cho cán bộ đơn vị ở xa lên Qùy Hợp công tác nên bản thân tôi không xin ý kiến của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Khi nào lâm trường có thay đổi quy hoạch, điều chỉnh… thì tôi sẽ tôi sẽ tháo dỡ, trả lại mặt bằng cho đơn vị".

Ông Lê Thanh Hải xây nhà riêng trên diện tích đất của Lâm trường Qùy Hợp quản lý.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Quỳnh, Chủ tịch UBND thị trấn Quỳ Hợp, huyện Qùy Hơp cho hay, hiện tại ngôi nhà được cho là của ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Lâm trường Qùy Hợp xây dựng trong khuôn viên của đơn vị này vẫn chưa có bất cứ thủ tục giấy tờ nào liên quan. Do họ xây dựng trong khuôn viên thuê đất của tỉnh nên thủ trưởng cơ quan (là ông Lê Thanh Hải) sẽ chịu trách nhiệm và báo cáo. Vì vậy chính quyền địa phương cũng không kiểm tra và xử lý.

Còn ông Kim Thành Xuyên, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Quỳ Hợp cho biết thêm, việc ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Lâm trường Đồng Hợp xây dựng nhà không phép trong khuôn viên lâm trường, Phòng chưa nhận được báo cáo từ chính quyền địa phương là UBND thị trấn Qùy Hợp gửi lên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về việc này.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến