Dòng sự kiện:
Cây thông Noel được làm từ hơn 5.000 nồi đất rực rỡ đón Giáng sinh
25/12/2018 06:18:33
Với ý tưởng quảng bá sản phẩm của làng nghề cũng như để tạo điểm nhấn trong Lễ Giáng sinh năm nay, bà con tại giáo xứ Mỹ Lộc, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã làm một cây thông Noel từ hơn 5.000 nồi đất.

 

Theo đó, từ đầu tháng 12/2018, hơn 20 thợ lành nghề như thợ hàn, thợ xây dựng xã Trù Sơn, huyện Đô Lương đã bắt tay vào công việc xây dựng cây thông để chào đón Giáng sinh 2018.

Sau hơn một tuần tích cực lắp ghép, cây thông Noel bằng 5.000 nồi đất được hoàn thành và có chiều cao khoảng 25m, đáy rộng 8m. Đây trở thành một công trình độc đáo của người dân xứ Nghệ tại huyện Đô Lương.

Để lắp ghép thành cây thông mừng Lễ Giáng sinh, những người thợ phải làm rất cẩn thận. Những chiếc nồi đất cùng hàng ngàn đèn trang trí sẽ được cố định vào khung bằng các móc sắt chắc chắn.

Hệ thống đèn Led được lắp ghép chiếu sáng khiến cây thông Noel trở nên lung linh.

Bênh cạnh đó, chiếc chong chóng được lắp đặt trên ngọn cây thông càng khiến nó trở nên đặc biệt hơn.


Từ khi cây thông hoàn thành, nơi đây đã trở thành tâm điểm vui chơi, chiêm ngưỡng của người dân địa phương và du khách thập phương.

Cũng trong không khí chào đón Giáng sinh, ngay tại giáo xứ Vĩnh Hòa, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành cũng được trang trí rất lộng lẫy và hoành tráng.

Trang trí Noel tại Giáo xứ Vĩnh Hòa.

Tại nhà thờ giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) được phủ trắng như tuyết bằng hệ thống đèn nháy chiếu sáng.

Nhà thờ giáo xứ Yên Đại, xã Nghi Phú, TP Vinh (Nghệ An) cũng rực rỡ trong đêm Giáng sinh

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến