Dòng sự kiện:
Bùng nổ du lịch biển Hà Tĩnh 2022: 'Tắc đường – mưa lớn' nhưng vui
01/05/2022 15:11:14
Trước thời khắc Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển 2022, nhiều bãi biển đã đón đông đảo du khách, báo hiệu một mùa du lịch 2022 nhiều khởi sắc sau thời gian dài “nghẽn mạch” vì dịch COVID-19.

Tỉnh Hà Tĩnh là địa phương giàu truyền thống cách mạng, nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh... Đặc biệt, vùng đất này được thiên nhiên đặc ân ban tặng 137km bờ biển trải dài từ Cửa Hội đến Đèo Ngang như bãi biển Xuân Thành, biển Thạch Hải, Quỳnh Viên, Thiên Cầm, Kỳ Xuân, Đèo Con... nước biển xanh trong, cát trắng mịn, không gian hoang sơ, kỳ bí.

Du khách hứng khởi tắm biển Xuân Hải (Lộc Hà)

Với những tiềm năng, lợi thế về du lịch biển, những năm qua tỉnh Hà Tĩnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến mời gọi đầu tư, khai thác hiệu quả các hoạt động du lịch, dịch vụ, tạo điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn, lý thú cho du khách thập phương.

Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều cách làm hiệu quả, sáng tạo, linh hoạt thích ứng an toàn. Nhờ đó số lượng du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, lưu trú vẫn được duy trì, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân.

Minh chứng cho thấy, bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2022, các địa điểm văn hóa lịch sử, văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và các bãi biển như biển Xuân Thành, biển Thạch Hải, Quỳnh Viên, Thiên Cầm, Kỳ Xuân, Đèo Con... đã đón số lượng lớn du khách khiến nhiều tuyến đường ven biển “tắc nghẽn” nhưng đây lại là lần “tắc đường” báo hiệu một mùa du lịch biển nhiều khởi sắc.

Hàng nghìn phương tiện cơ giới đan kín các tuyến đường ở Khu du lịch Thiên Cầm

Theo đó, để khởi động mùa du lịch biển 2022, tối 30/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu, Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 với chủ đề 'Hà Tĩnh – Âm vang biển'.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động khai trương du lịch biển năm 2022 của Hà Tĩnh nhằm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế du lịch của Hà Tĩnh và sản phẩm du lịch đặc sắc tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, đồng thời tiếp tục thu hút nhiều dự án đầu tư vào du lịch biển.

Giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết: Hà Tĩnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, điểm đầu của tuyến du lịch “Con đường di sản”, với nhiều tiềm năng về du lịch văn hóa lịch sử, văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng..., Hà Tĩnh từ lâu đã là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài tỉnh.

Mở đầu lễ hội là màn hát múa Khai từ “Hát lên bài ca tự hào”

Cùng với những di sản vật văn hóa, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tiềm năng du lịch biển Hà Tĩnh với những bãi tắm đẹp được thiên nhiên ưu đãi, trải dài 137km từ Cửa Hội đến tận Đèo Ngang thực sự là những thắng cảnh hấp dẫn, lôi cuốn du khách gần xa.

Thời gian qua, Hà Tĩnh có nhiều điểm sáng trong thu hút đầu tư với những dự án lớn đã và đang được triển khai, nhất là các dự án dọc tuyến ven biển đã cho thấy tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hà Tĩnh đang được các nhà đầu tư quan tâm, khai thác.

Cùng với giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tiềm năng tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 còn thể hiện quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh cùng cả nước vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh và bền vững.

Ngay sau phần khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã thực hiện nghi thức kích hoạt hệ thống du lịch toàn tỉnh và du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022

Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội du lịch Hà Tĩnh gồm 3 chương: Hà Tĩnh - một khúc tâm tình; Sắc màu của biển, Âm vang biển hát, vừa đậm nét bản sắc văn hóa của quê hương vừa mang hơi thở của sự trẻ trung sôi động và lan tỏa kết nối trên mọi miền Tổ quốc.

Sự kết nối của âm nhạc và hình thức biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đưa khán giả đến với câu chuyện về những miền du lịch của Hà Tĩnh, đặc biệt là giới thiệu về các vùng biển của Hà Tĩnh bước vào mùa du lịch mới 2022 đổi mới và phát triển.

Chương trình cũng khắc họa về con người Hà Tĩnh ân tình, luôn hướng về quê hương, cội nguồn, không ngừng vươn tới cống hiến cho sự phát triển cho đất nước, quê hương…

Màn bắn pháo hoa khai hội...

Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa nghệ thuật của UBND tỉnh Hà Tĩnh. 180 giàn pháo hoa tầm thấp do Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng sản xuất, mỗi giàn có 25 quả bắn lên từ khu vực tầng thượng của Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh khiến đêm tối trở nên rực rỡ.

Mặc dù thời tiết tại Khu du lịch biển Thiên Cầm không thuận lợi, mưa lớn kéo dài, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt, chương trình nghệ thuật thực sự là món quà ý nghĩa cho đông đảo người dân, du khách gần xa. Đây cũng là dịp để mọi người cùng tận hưởng một kỳ nghỉ dài ngày thú vị và có những khám phá, trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn trên quê hương Hà Tĩnh.

Một số hình ảnh tại các bãi biển Xuân Hải và Thiên Cầm:

 

Lễ hội du lịch "Hà Tĩnh - Âm vang biển" là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tiếp tục tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hà Tĩnh nói chung, du lịch biển nói riêng, mở ra nhiều niềm tin, kỳ vọng, sự khởi sắc cho mùa du lịch năm 2022 nhiều thắng lợi.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến