Dòng sự kiện:
Burkina Faso bắt đầu 3 ngày quốc tang các nạn nhân vụ khủng bố
18/01/2016 13:18:31
ANTT.VN - Hôm qua (17/1) Burkina Faso đã bắt đầu 3 ngày quốc tang sau vụ tấn công khủng bố và bắt cóc con tin tại khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso, Tây Phi tối 15/1 làm ít nhất 28 người thiệt mạng, AP đưa tin.

Tin liên quan

Hiện trường bên ngoài khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso. (Ảnh: CNN)

Trong một thông điệp được phát đi trên toàn quốc, Tổng thống Roch Marc Christian Kabore kêu gọi người dân Burkina Faso cần phải đoàn kết để chống lại khủng bố. Ông Kabore cũng tuyên bố an ninh sẽ được siết chặt tại các trạm kiểm tra ở các cửa ngõ dẫn vào thủ đô Ouagadougou, các thị trấn lớn cũng như dọc theo biên giới Burkina Faso.

Lễ quốc tang sẽ được bắt đầu từ Chủ nhật (17/1), một ngày sau khi lực lượng an ninh Burkina Faso cùng với sự hỗ trợ của đặc nhiệm Pháp kết thúc chiến dịch tấn công khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou.

Cuộc tấn công khủng bố và bắt cóc con tin tại khách sạn đã khiến 18 người thiệt mạng,10 người khác chết trong một quán cà phê gần đó. Có 4 tay súng khủng bố bị tiêu diệt.

Được biết, tổ chức Al-Qaeda Maghreb ở các quốc gia Hồi giáo và nhánh nhỏ của nó là Al-Murabitun đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Phương Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến