Dòng sự kiện:
BV Phụ sản Hải Phòng lên tiếng về vụ bệnh nhân liên tiếp bị mổ sót u vú
10/05/2019 15:30:46
Liên quan đến việc cán bộ của đơn vị bị tố liên tiếp mổ sót u vú, ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc BV Phụ sản Hải Phòng cho biết, BS mổ có chuyên môn tốt, vụ việc là do sai sót của bộ phận siêu âm.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của bệnh nhân H.T.T.X (Kiến An, TP Hải Phòng) về việc người này liên tiếp bị phó giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng mổ nhầm vị trí khối u, phía bệnh viện đã có công văn trả lời rằng trường hợp môt sót khối u do đây là cả khó, lỗi thuộc về bộ phận siêu âm. 

Để làm rõ vấn đề, chúng tôi đã có cuộc trao đổi thêm với ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc BV Phụ sản Hải Phòng. Mở đầu buổi làm việc, ông Tâm lập tức khẳng định: “Sai về chuyên môn hay thiếu về chuyên môn thì bệnh viện nào, bác sĩ nào cũng có thể để xảy ra. Nhưng việc mổ nhầm lần này khả năng do lỗi của người siêu âm.  Bác sĩ Vinh là người có thâm niên trong lĩnh vực, còn là tiến sĩ học nước ngoài về, từ trước tới nay, chưa có việc BS Vinh sai về mặt chuyên môn”.

Ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc BV Phụ sản Hải Phòng thông tin về vụ việc.

Cũng theo ông Tâm, BS Vinh còn là người nổi tiếng khắp Hải Phòng về mổ tuyến vú. Sai sót lần này xuất phát từ việc tuyến vú của nữ bệnh nhân H.T.X có con rồi nên khối u di động. Hơn nữa, bệnh nhân này viêm xơ và có rất nhiều nang, nên việc định vị vị trí là khó. Thời điểm phẫu thuật chưa có phương pháp định vị bằng kim. Đặc biệt, bộ phận siêu âm sai dẫn đến định hướng không chuẩn cho bác sỹ phẩu thuật.

"Sau sai sót đáng tiếc này, hiện BV Phụ sản đã cải tiến phương pháp bằng việc mổ dưới siêu âm và bằng kim định vị, hút chân không chứ không để tránh lạc khối u nữa", ông Tâm cho hay.

Ngoài ra ông Tâm còn nói thêm: “Dù nguyên nhân là thế nào đi chăng nữa thì bệnh viện cũng sẽ chịu trách nhiệm về việc này. Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy trong sự việc này cũng tồn tại mâu thuẫn cá nhân. Bởi cách đây 8 năm, bệnh nhân này từng nhờ BS Vinh mổ và sau đó có bị nhiễm trùng nhưng không hiểu sao lần này lại tiếp tục tìm đến BS này mổ”.

Cũng theo BS Tâm, sau khi xảy ra vụ việc, nữ bệnh nhân này có cho người đến nhà BS Vinh (có camere quay lại có 3 người con trai xông vào nhà), khiến BS Vinh phải báo công an.

Sau đó, BV có mời bệnh nhân này và BS Vinh đến làm việc nhưng không tìm được tiếng nói chung. Tại buổi trao đổi, BS Vinh có đề cập tới chuyện chị này cho người đến nhà như vậy là không nên, vì BS Vinh làm việc cho cơ quan nhà nước, sai đâu thì có cơ quan chức năng xử lý đến đó.

ANTT sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đoàn Tân - Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến